วิทยากร โค้ชโปรไลเซนส์ เผยเรื่องสุดแปลกใจ ในการมาอบรมโค้ชในประเทศไทยครั้งนี้

วิทยากร โค้ชโปรไลเซนส์ เผยเรื่องสุดแปลกใจ ในการมาอบรมโค้ชในประเทศไทยครั้งนี้

ชาน ฮิว มิง ผู้อบรมโค้ชจาก AFC เผย ตนเองนั้นรู้สึกแปลกประหลาดใจอย่างมากที่ประเทศไทย

นั้นมีโค้ชที่ได้รับใบอนุญาตรับรองระดับโปรไลเซ่นส์อยู่แค่ 1 คนเท่านั้นเอง

"ผมเซอร์ไพรส์มากที่รู้ว่าประเทศไทยมีโค้ชที่ถือใบอนุญาตระดับโปรไลเซนส์แค่คนเดียว เพราะถ้าดูจากเกมไทยลีกแล้ว มันเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพสูง มันอาจจะช้าไปหน่อยสำหรับการอบรมโค้ชระดับโปร ไลเซนส์ในประเทศไทย แต่ผมคิดว่าก็ยังดีกว่าไม่ได้เริ่ม แต่สิ่งสำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่จำนวนโค้ชโปรไลเซนส์ แต่อยู่ที่คุณภาพของโค้ชที่นี่"

"สำหรับผมโค้ชที่เข้าร่วมอบรมต่างมีทัศนคติที่ดีมาก พวกเขาทุ่มเทตลอดทั้งสองบทเรียนที่ผ่านมา พวกเขามีความรู้ และ คอนเซปต์ในการทำงานมากมาย และพวกเขายังพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่มากมาย หลายคนอาจจะมีปัญหาเรื่องภาษา แต่พวกเขาก็พยายาม สำหรับผมถือว่าน่าพอใจมาก"

"ในอนาคตผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นโค้ชไทยไปทำงานในต่างประเทศมากกว่านี้ ดูอย่างวิทยา เลาหกุลที่เคยมีประสบการณ์ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่องของภาษา อย่างที่บอกไทยคือหนึ่งในประเทศมหาอำนาจทางด้านฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียน พวกเขาพัฒนาขึ้นมาตลอด มีโค้ชมืออาชีพมากขึ้น และผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับประเทศอื่นๆได้ดีแน่นอน"

"มันยากที่จะบอกนะว่าทุกคนจะผ่านการอบรมครั้งนี้หรือไม่ ผมไม่สามารถการันตีได้ว่าใครจะผ่านหรือไม่ผ่าน ผมหวังว่าโค้ชทุกคนจะผ่านการอบรมครั้งนี้ โค้ชต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจในการเป็นโค้ชระดับโปรไลเซนส์ เพื่อก้าวไปเป็นโค้ชระดับสูงในทวีปเอเชีย" เขากล่าว ทิ้งท้าย



Credit : http://www.gangzabaaball.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์