คิดใหม่ทำใหม่!ส.บอลประชุมทีมชาติทุกชุด เลิกผลักภาระให้ผจก.ทีม

คิดใหม่ทำใหม่!ส.บอลประชุมทีมชาติทุกชุด เลิกผลักภาระให้ผจก.ทีม

ส.บอล จัดประชุมทีมชาติทุกชุดเพื่อวางกรอบเรื่องงบประมาณปี 2017 อีกทั้งยังเป็นการเลิกผลักภาระให้ ผจก.ทีม เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี-รังสิต สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมผู้จัดการทีมชาติทุกชุด เพื่อวางกรอบงบประมาณ ประจำปี 2560

การประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายการเงิน, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร ,นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ,ตัวแทนบริษัทแพลนบี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้าร่วม

รวมถึง นายวรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, นายสมบัติ แสงชาติ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ม.ร.ว.จุลรังษี ยุคล ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, นายสราวุฒิ สุขแสวง หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และตัวแทนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แต่ละรุ่นอายุเข้าร่วมรับฟังกรอบนโยบาย


หลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "วันนี้นะครับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญผู้จัดการทีม, โค้ชและทีมงานผู้ฝึกสอน ตลอดจนตัวแทนจากบริษัท แพลนบี มาร่วมประชุมหารือการจัดทำกรอบวงเงินงบประมาณ ค่าใช้จ่ายในปี 2560 สำหรับทีมชาติไทยทุกรุ่นทุกอายุ"

"แนวทางการปฏิบัติหรือการวางกรอบวงเงินค่าใช้จ่าย ในอดีตที่ผ่านมา จะไม่มีการวางกรอบวงเงินงบประมาณ ในปีต่อไป เราจะมีกรอบวงเงินชัดเจน สำหรับทีมชาติไทยทุกรุ่นทุกอายุที่มีภารกิจไปแข่งขันในต่างประเทศหรือในประเทศ ทัวร์นาเมนต์ต่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการเก็บตัวการเดินทางเรื่องอาหาร รวมถึงเรื่องอื่นๆ แต่ละทีมก็ต้องไปประเมินมาว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่"

"สมาคมฯ จะได้จัดสรรเงินให้ไปบริหาร เมื่อแต่ละทีมกำหนดวงเงินมาแล้ว นอกเหนือจากนั้นสมาคมฯจะพิจารณาเงินสนับสนุนเพิ่มเติม ยกตัวอย่างเช่น ทีมเอ ตั้งวงเงินที่ 15 ล้านบาท สมาคมฯ จะเพิ่มให้อีก 5 ล้าน เพื่อนำไปเล่นในแมตช์เสริม อย่างเช่นเดินทางไปร่วมแข่งขัน เฟสติวัลในต่างประเทศ ท่านต้องรู้ว่าท่านมีเงินเท่าไหร่ ต้องไปกี่ครั้งกี่หน ใช้เงินเท่าไหร่"

"ต่อไปนี้ทุกทีมชัดเจน มีเงินต้องไปบริหารเอง เพื่อไม่เป็นการผลักภาระให้ผู้จัดการทีม ว่าแมตช์ที่ต้องเล่นเท่านี้ และ แมตช์พิเศษเท่านี้ ปีนี้ท่านมีเงินงบประมาณ 20 ล้าน แต่ใช้ไป 18 ล้าน ปีหน้าจะมีเครดิตเหลืออีก 2 ล้านเป็นต้น ตรงนี้ถือว่าชัดเจน ทุกคนจะรู้ว่าปีหนึ่งท่านทำอะไรบ้าง"

Cr::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์