ไทยลีกประกาศลดเหลือ16ทีมปี2019 ย้ำปีหน้า18ทีม

ไทยลีกประกาศลดเหลือ16ทีมปี2019 ย้ำปีหน้า18ทีม

ส.บอลยืนยันหลังการหารือเรื่องจัดแข่งขันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ลีกสูงสุดของไทยเตรียมปรับลดเหลือ 16 ทีมในปี 2019 พร้อมยืนยันไม่มีการเพิ่มทีมในปีหน้า

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมหารือเรื่องจัดแข่งขันฯ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าได้พิจารณาให้ฤดูกาล 2019 จำนวนทีมในไทยลีกจะลดเหลือ 16 ทีม ขณะที่ ฤดูกาลหน้ายังคงมี 18 ทีมเท่าเดิม นั่นหมายความว่า อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะตกชั้น

"วันนี้เราได้หารือเรื่องการจัดการแข่งขันฟุตบอลฤดูกาล 2017 เรื่องใหญ่ก็คือ

1.การเปลี่ยนชื่อบริษัท ในทุกๆลีก จาก บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ เป็นบริษัท ไทยลีก เมื่อมีการเปลี่ยนชื่อ ก็มีการเปลี่ยนชื่อเรียกตามลีกต่างๆอย่างเป็นทางการ ลีกสูงสุดเราจะเรียกว่าไทยลีก รองลงมาก็ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4"

"เรื่องที่สองคือจำนวนทีมในแต่ละลีก ไทยลีกจะมี 18 ทีม ไทยลีก 2 มี 18 ทีม ส่วนไทยลีก 3 หรือแชมเปี้ยนชิพ จะมี 32 ทีม ส่วนไทยลีก 4 หรือ ลีกภูมิภาค เราจะแบ่งเป็น 6 โซน"

"เรื่องที่สามจำนวนผู้เล่นต่างชาติที่จะเข้ามาเป็นนักกีฬาแต่ละสโมสร ไทยลีก จะใช้โควต้า เดิมคือ 3+1 ส่วนลีกรองจะใช้ 3+1+1 ที่โดยจะเพิ่มโควต้าอาเซียน ก็ทีมไหนต้องการจะเพิ่มหรือไม่เพิ่มก็ไม่เป็นไร สมาคมจะให้สิทธิ์ตรงนี้"

"เรื่องที่ 4 เราได้พิจารณาว่าฤดูกาล 2019 จำนวนทีมในไทยลีกจะลดเหลือ 16 ทีม ซึ่งวันที่ 15 ธันวาคมนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เราจะเชิญสโมสรทุกสโมสรมาร่วมประชุมเพื่อรับทราบกติกาต่างๆที่เราจะนำมาใช้ในฤดูกาล 2017"

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงกรณีของชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี ยูไนเต็ด ซึ่งทางนายกสมาคมฯได้กล่าวว่า "ก็อย่างที่บอกแล้วนะครับว่าไทยลีกจะมี 18 ทีม คำตอบอยู่ในนั้นแล้ว"

ขอบคุณข่าวจาก Goal Thailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์