“ชนาธิป” เผยคำพูดกัปตันมุ้ยกระตุ้นช้างศึกเจาะรถบัสสิงคโปร์

“ชนาธิป” เผยคำพูดกัปตันมุ้ยกระตุ้นช้างศึกเจาะรถบัสสิงคโปร์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง ทีมชาติไทย เปิดเผยว่าในสถานการณ์เกมการแข่งขันที่ค่อนข้างอึดอัดในการพบกับ สิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.59) แต่ ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมคนใหม่คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมก่อนจะเก็บชัยชนะมาได้ในที่สุด

เมอร์ไลออนส์ที่เน้นเกมตั้งรับตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ทำให้ช้างศึกที่เปิดเกมรุกใส่ค่อนข้างพบกับความอึดอัด กระทั่งนาทีที่ 89 ศราวุฒิ มาสุข ตัวสำรองจะลงมาโหม่งประตุชัยพาทีมเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ในฐานะแชมป์กลุ่มเอ เป็นที่แน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์กับ FA Thailand ว่า "เรารู้อยู่แล้วว่าการพบสิงคโปร์ไม่ใช่งานง่าย แต่ทุกคนก็อยากได้ 3 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบ เรารู้สึกว่าสิงคโปร์มารับอย่างเดียวจริงๆ ค่อนข้างเจาะยาก ก็ต้องชื่นชมสิงคโปร์ด้วยที่มีระเบียบวินัยเกมรับดีมาก"

"แน่นอนว่ามันเป็นเกมที่อัดอัด แต่ผมก็เชื่อมั่นจนถึงวินาทีสุดท้ายเสมอว่าเราทำได้ เราทุกคนช่วยกัน มีพี่มุ้ย(ธีรศิลป์) ที่คอยกระตุ้น คุยกันว่าให้ใจเย็นๆ นิ่งๆ ค่อยๆเซ็ตบอลเข้าไปเพราะพวกเขาค่อนข้างที่จะรับลึก"

"2 เกมที่ผ่านมาไม่มีเกมไหนที่ง่าย เพราะทุกทีมต่างอยากได้ผลการแข่งขันที่ดีกับเรา แต่เป้าหมายเราคือแชมป์ พวกเรารู้สึกว่าช่วยกันเล่น แม้จะยากแค่ไหน แต่เราก็มีเป้าหมายเดียวกัน และเราจะพยายามทำงานหนักไปให้ถึงจุดนั้นครับ" ชนาธิปกล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ)ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 นัดสุดท้าย ของกลุ่มเอ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559

Cr::footballchannelasia.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์