‘ช้างศึก’การันตีคว้าแชมป์กลุ่มลิ่วตัดเชือก

‘ช้างศึก’การันตีคว้าแชมป์กลุ่มลิ่วตัดเชือก

ทัพนักเตะอินโดนีเซีย เสมอกับ "เจ้าภาพ" ฟิลิปปินส์ ไปอย่างสุดมันส์ 2-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" กลุ่มเอ นัดที่สอง ที่ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดียม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

เกมนี้อินโดนีเซียพังประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากฟัชรูดิน อาร์ยันโต้ แต่นาทีที่ 31 ฟิลิปปินส์ไล่ตีเสมอ 1-1 จากมิซ่าห์ บาฮาโดรัน จากนั้นในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 68 อินโดนีเซียยิงออกนำอีกครั้ง 2-1 จากโบอัซ โซลอสซ่า แต่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 เจ้าถิ่นฮึดตีเจ๊า 2-2 จากฟิล ยังฮัสแบนด์ ทำให้จบเกมแบ่งกันไปทีมละแต้ม

ส่งผลให้ฟิลิปปินส์ ลงเตะ 2 นัด มี 2 แต้ม เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ขณะที่อินโดนีเซีย ลงเตะ 2 นัด มีแต้มเดียว อยู่อันดับ 4 ซึ่งจากผลการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย เสมอ ฟิลิปปินส์ 2-2 ยังส่งผลให้ทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ซึ่งเพิ่งลงสนามเชือดชนะ สิงคโปร์ 1-0 พร้อมนำจ่าฝูงมี 6 แต้ม การันตีการคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มเอ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้วไม่ว่าผลการแข่งขันนัดสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย 19.00 น. โดยทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีโอกาสหมุนเวียนผู้เล่นลงสนาม ส่วนฟิลิปปินส์ที่มี 2 แต้มต้องการชัยชนะเหนือทีมชาติไทย เพื่อการันตีการเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

ขณะที่ สิงคโปร์และอินโดนีเซีย มีทีมละ 1 แต้ม และจะพบกันเองในนัดสุดท้าย วันที่ 25 พฤศจิกายน เวลาเดียวกัน โดยทีมชนะของคู่นี้จะต้องลุ้นให้ฟิลิปปินส์ชนะทีมไทยด้วย จึงจะมีโอกาสเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

ในกรณีที่ทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกัน สิงคโปร์ เสมอกับ อินโดนีเซีย จะทำให้ 3 ทีมที่เหลือมีทีมละ 2 แต้มเท่ากัน และต้องตัดสินทีมเข้ารอบด้วยผลต่างประตูได้-เสีย ซึ่งในกรณีนี้ หากทีมชาติไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 1 ลูก ทีมเจ้าภาพจะยังได้เข้ารอบ แต่ถ้าทีมชาติไทยชนะได้มากกว่านั้น สิงคโปร์จะกลายเป็นทีมที่มีผลต่างดีที่สุด และได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ขอบคุณ matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์