พรีวิว AFF Suzuki Cup 2016 : ไทย vs สิงคโปร์ : ช้างศึกเดินหน้าล่าแต้มที่ 6

พรีวิว AFF Suzuki Cup 2016 : ไทย vs สิงคโปร์ : ช้างศึกเดินหน้าล่าแต้มที่ 6

เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 | รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง | วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2559 | เวลา 15.30น. ตามเวลาประเทศไทย) | สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม


ก่อนเกม

ทีมชาติไทย จ้าวอาเซียนสมัยที่แล้ว อันดับ 146 ของโลก ประเดิมนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ด้วยการคว้าชัยได้ตามเป้าหมาย จากการเอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 4-2 แม้จะโดนตีเสมอเป็น 2-2 แต่ก็ได้ฝีเท้าอันฉกาจฉรรจ์ของ ธีรศิลป์ แดงดา กดแฮตทริกพาทีมประเดิม 3 แต้ม ได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมทั้งเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 7 เกม ของทัพ "ช้างศึก" จากแดนสยามอีกด้วย

ด้าน สิงคโปร์ ทีมอันดับ 160 ของโลก แชมป์ 4 สมัย ของรายการนี้ ประเดิมนัดแรกไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นัก เมื่อทำได้เพียงเสมอกับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ ไป 0-0 แถมยังโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเล่นไม่เกมรับมากจนเกินไป ต้องติดตามกันต่อว่าพวกเขาจะพลิกแผนของตัวเองในการเจอกับทีมชาติไทยหรือเปล่า
สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมเจ้าของแชมป์รายการนี้ 4 สมัย เจอกันมาทั้งหมด 53 นัด โดยทัพ "ช้างศึก" คว้าชัยได้ถึง 34 ครั้ง เสมอ 18 และขุนพล "เมอร์ไลออนส์" เอาชนะได้เพียง 11 ครั้งเท่านั้น ส่วนสถิติที่น่าสนใจ คือ จากการพบกัน 10 นัดหลังสุด ทีมชาติไทยเหนือกว่าชัดเจน ด้วยผลงาน ชนะ 7 นัด เสมอ 1 แพ้ 2 เกม ส่วนสถิติในรายการนี้ ไทยยังคงทำได้ดีกว่า จากการ ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 2 นัด 

ข่าวข้างสนาม

ทัพ "ช้างศึก" ของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องรอเช็คสภาพความฟิตของแบ็คขวาตัวเก่งอย่าง ทริสตอง โด ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องรอลุ้นกันจนวินาทีสุดท้ายว่าจะสามารถลงเล่นได้ทันเวลาหรือไม่ ส่วนในรายของ ธีราทร บุญมาทัน ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์จนต้องออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองในเกมที่แล้ว ก็พร้อมลงช่วยทีมได้ในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือต้องรอเช็คฟิตเพิ่มเติม พร้อมลงล่าแต้มที่ 6 ให้กับทีมชาติไทย และคาดว่าน่าจะมาในระบบเดิม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู: กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง: ประทุม ชูทอง, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลาง: อดิศร พรหมรักษ์, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น, ธีราทร บุญมาทัน กองหน้า: สิโรจน์ ฉัตรทอง, ธีรศิลป์ แดงดา

ด้าน สิงคโปร์ ภายใต้การคุมทัพของ ว.สุนทรมูรติ แน่นอนว่าจะพลาดโอกาสใช้งาน ฮาฟิซ อาบู ซูยัด ที่โดนใบแดงจากเกมที่แล้ว และ อับดุล ฮามีด กองหลังที่บาดเจ็บแล้ว ยังมี มุสตาฟิค ฟะห์รุดดิน แข้งวัย 35 ปี ที่ต้องถอนตัวกลางคันเพราะคุณพ่อเสียชีวิต นอกเหนือจากนี้ ผู้เล่นแกนหลักทั้งหลายก็พร้อมลงสนามทุกคน รวมถึง ฮัสซัน ซันนี้ ผู้รักษาประตูของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มเซฟอุตลุดในเกมกับฟิลิปปินส์ และ ไครุล อัมรี่ ตัวแสบที่มักจะยิงประตูไทยได้อยู่เสมอ

คีย์แมน : ชนาธิป สรงกระสินธ์ vs ฮัสซัน ซันนี่

เพลย์เมคเกอร์ร่างเล็ก ยังเป็นคนสำคัญที่ทัพ "ช้างศึก" ไม่สามารถขาดได้ในทุกทัวร์นาเมนต์
ความเร็ว ความคล่องตัว และทักษะของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจสะท้านเวทีระดับอาเซียนอยู่เสมอ และความแตกต่างในเกมได้ตลอด โดยเฉพาะลูกที่ 2 ในเกมประเดิมสนาม ที่เขาเลี้ยงสองเท้าฝ่าด่านแนวรับของ อินโดนีเซีย เข้าไปสุดเส้นหลังดื้อๆก่อนจ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา เข้าชาร์จ เป็นประตูที่ 2 แบบสุดสวย

นายทวารร่างบึ้กของ อาร์มี ยูไนเต็ด อาจหยุดความหวังในการคว้า 3 แต้ม ของทีมชาติไทยก็เป็นได้
ฮัสซัน ซันนี่ เป็นที่คุ้นเคยอย่างดีสำหรับแฟนบอลชาวไทย กับบทบาทจอมเซฟของ "สุภาพบุรุษวงจักร" ที่ช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เช่นเดียวกันกับในเกมแรกที่พวกเขาพบกับเจ้าบ้านอินโดนีเซีย ผู้รักษาประตูหุ่นล่ำรายนี้ก็ปฏิเสธลูกยิงทีม "อิเหนา" ไว้ได้หลายหนเช่นกัน และถ้าหากเข้าฟอร์มฝักพอดี ทัพ "ช้างศึก" ต้องพยายามอย่างหนักหากต้องการยิงผ่านมือเขาให้ได้

ขอบคุณเนื้อหาจาก fourfourtwo.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์