น้ำตาซิโก้ หลังได้แต้มแรก ลั่นประโยคที่ชาวไทยปิติทั้งชาติ(คลิป)

น้ำตาซิโก้  หลังได้แต้มแรก ลั่นประโยคที่ชาวไทยปิติทั้งชาติ(คลิป)

     ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงขั้นหลั่งน้ำตา หลัง ช้างศึก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเปิดบ้าน เสมอกับ ออสเตรเลียไปแบบที่สมควรจะชนะ 2-2 คว้าแต้มแรกในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดโลกโซนเอเชียรอบสามมาได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งหลังเกมส์ โค๊ซ ซิโก้ ก็กล่าวสั้นๆ แต่กินใจ คนทั้งชาติว่า วันนี้ ทุกคนสู้เกินกำลัง 100 เปอร์เซ็นต์ที่มี เพื่อผลงานที่ ดีที่สุดถวายแด่ "พ่อหลวง" ของเรา

"เกมนี้มีสองอารมณ์ จริงๆก็เสียดาย ทุกคนก็เสียดายเหมือนกัน พวกเราทำงานหนักตลอด 19 วัน เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราใจเกินร้อย" กุนซือช้างศึก เริ่มกล่าว

"ต้องชื่นชมน้องๆทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก เพราะเรากดดันหลายอย่าง น้องทุกคนวิ่งสู้ฟัด เรารู้ว่าออสเตรเลีย แข็งแกร่ง เด็กทุกคนรู้ว่าต้องทำอะไร สายฝนหล่นลงมาหลังเกมจบ หนึ่งแต้มเราอยากให้พระองค์ท่านทอดพระเนตรบนสรวงสวรรค์"

"หลังจากวันนี้ เราเดินทางไปฟิลิปปินส์ เราจะป้องกันแชมป์อาเซียนให้ได้ สำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังมีเวลาอีกหลายเดือน อยากฝากทุกคนให้กำลังใจน้องๆ เพราะว่าวันนี้เขาผ่านช่วงที่เลวร้ายที่สุด วันนี้ต้องขอโทษที่ไม่ได้สามแต้ม แต่พวกเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว"

"คิดว่าหนึ่งแต้มก็ทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม ก็ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนและสื่อมวลชนที่หนุนหลัง จริงๆ ผมไม่สามารถพูดได้ ผมอยากบอกทุกคนว่าเราได้กำลังใจดี"

นอกจากนี้เฮดโค้ชยังกล่าวถึงการเสีย 2 จุดโทษว่า

"จุดโทษขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการลูกแรกก็สมควร ถ้ามองว่าบอลทูแฮนด์ก็เหมือนเข้าข้างตัวเอง ส่วนลูกที่สองเราก็คิดว่าให้ง่ายไปหน่อย เพราะว่าผู้เล่นออสเตรเลียตัวใหญ่โถมเข้าไป แรงเบียดเราไม่น่าสู้ได้ แต่สถานการณ์มันเร็วแต่ก็ปล่อยไป ของเรา เราก็ได้ เกมวันนี้เราคิดว่าเราขอไม่วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสิน น้องๆทุกคนทำดีที่สุดแล้ว"

"เกมที่เหลือเราอยากให้แฟนบอลเดินไปพร้อมกับเรา ผมบอกแล้วว่ารายการนี้ถือเป็นรายการที่ยาก การไปเล่นเกมเยือนถือว่ายากมาก แต่การเจอกับญี่ปุ่นไม่ว่าจะนอกบ้านหรือในบ้านก็ยากเสมอ การมีหนึ่งแต้มในปีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ปีหน้าเราได้เล่นในบ้าน เราได้เจอกับซาอุฯ ในบ้าน ณ วันนี้ เรามีขวัญกำลังใจที่ดี วันนี้ถือเป็นการจุดประกายให้เรามีความหวัง โดยเฉพาะเกมในบ้านที่จะเจอกับสามทีมจากตะวันออกกลาง เราจะโฟกัสทุกเกม เราจะไม่ยอมเป็นทีมแจกแต้ม โอกาสที่เราจะไปฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ในทางทฤษฎียังพอมี แต่ถ้าเราได้สามเกมจากตรงนั้นอะไรก็เกิดขึ้น กลุ่มเรายังไม่มีใครการันตี"

"วันนี้ออสเตรเลียเสียหาย เพราะเขามั่นใจว่าชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ วันนี้เขาประมาทเรานะ ปีหน้าอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป" ซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVV
VVVV


 


ชมไฮไลต์การแข่งขัน ทีมชาติไทย 2-2 ออสเตรเลีย>>


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. กองหน้าออสเตรเลีย กดไลค์ ชนาธิป เก่งจริง!!!(คลิป)
  2. โหด! คอมเม้นท์แฟนบอล ออสเตรเลีย หลังทำได้แค่เสมอ ไทย 2-2
  3. เจ็บไม่กลัว!ประทุมเปิดใจจังหวะทำเสียจุดโทษ อยากให้บอลอัดหน้า
  4. ช้างศึกจัดเต็มชุดใหญ่ บิ๊กเนมครบ!! บู้ซูซูกิคัพ....มีหนาวทั้ง อาเซี่ยน!
  5. ขอซูฮก กองหน้าออสเตรเลีย บอก ไทย ทุ่มทั้งชีวิตเหมือนมีลุ้นเข้ารอบ!!
  6. ช้างศึก สู้สุดใจ! โดน จิงโจ้ ไล่ตีเจ๊าเก็บแต้มแรก

  7. >> ดูทั้งหมด :ควันหลง ไทย VS ออสเตรเลีย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์