วัดที่ฝีเท้า!ซิโก้ยันไม่หวังเปาเข้าข้างแม้เล่นในบ้านดวลออสเตรเลีย

วัดที่ฝีเท้า!ซิโก้ยันไม่หวังเปาเข้าข้างแม้เล่นในบ้านดวลออสเตรเลีย

กุนซือช้างศึกเผยขณะนี้ความพร้อมใกล้เต็มร้อยแล้ว พร้อมยืนยันไม่หวังผู้ตัดสินเป่าช่วยแม้ได้เล่นในบ้านดวลออสซี่

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันไม่หวังผู้ตัดสินเป่าเข้าข้าง แม้จะเป็นฝ่ายเล่นในบ้าน พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5

เกมดังกล่าวสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ได้ประกาศแล้วว่าจะใช้ผู้ตัดสินจากกาตาร์ทั้งหมด ซึ่ง "ซิโก้" ยืนยันว่าแม้ที่ผ่านมาเวลาเล่นนอกบ้านจะเสียประโยชน์ในเรื่องนี้ กระนั้นเมื่อได้กลับมาเล่นในบ้านก็ไม่ได้หวังว่าจะได้เปรียบคืนบ้าง

ซิโก้ ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า "ถ้าเป็นเรื่องของแท็คติค ก็คิดว่าพร้อม 99 เปอร์เซนต์แล้ว ขึ้นอยู่กับแข่งจริง ส่วนเรื่องสมรรถภาพร่างกายก็เต็มร้อยแล้ว จากนี้อีก 3-4 วันเราก็จะซ้อมลูกตั้งเตะ ไม่ว่าจะเป็นฟรีคิก เตะมุม หรือทุ่มต่างๆ เราต้องทำความเข้าใจ รวมถึงการป้องกันลูกกลางอากาศ ตลอดจนเกมรุกและเกมรับ ซึ่งเราจะทบทวนผสมผสานการยิงประตูด้วย ก็คิดว่า 3-4 วันน่าจะสมบูรณ์จริงๆ"

"ไม่ว่าผู้ตัดสินชาติไหนเราก็เคารพอยู่แล้ว แต่เวลาเล่นนอกบ้านเราจะไม่ได้เปรียบเพราะเขามองว่าเราไม่ได้เป็นชาติเอเชียระดับยักษ์ใหญ่ เวลาลูก 50 50 เขาก็จะเป่าให้เจ้าบ้านมากกว่า"

"อย่างไรก็ตามก็บอกน้องๆว่าจุดนี้เราต้องอาศัยความเพียรให้เขาเห็น สู้ถึงที่สุด หมายความว่าวันนี้เราอย่าไปหวังว่ากรรมการจะช่วยเข้าข้างเรา อาศัยฝืไม้ลายมือเราดีกว่า ประกอบกับการเล่นในบ้าน แฟนบอลหนุนหลังเราอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนมีศรัทธาที่จะให้นักเตะอยู่แล้ว จะไม่เอาเรื่องผู้ตัดสินมาเป็นข้ออ้าง"

ขอบคุณ goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์