จบเส้นทาง 11 ปี โอสถสภา บาส อภิภู ย้ายซบ พีทีที ระยอง

จบเส้นทาง 11 ปี โอสถสภา บาส อภิภู ย้ายซบ พีทีที ระยอง

สโมสร "พลังเพลิง" พีทีที ระยอง แห่งศึกฟุตบอลยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ได้เริ่มต้นความพร้อมฤดูกาล 2017 โดยประกาศคว้าตัว "บาส" อภิภู สุนทรพนาเวศ กองกลางตัวเก๋าเจ้าของฉายา "เจ้าชายพลังเอ็ม" จากสโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ มาร่วมทัพเป็นนักเตะสำคัญรายแรก โดยมี สรัญ รังคสิริ ประธานสโมสร พีทีที ระยอง, กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้อำนวยการสโมสรฯ, ถาวร วัฒนสิริสุข ผู้จัดการทีม, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสหัสชัย หาทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมเปิดตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ ตึก ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่ง อภิภู ได้เซ็นสัญญากับ พีทีที ระยอง เป็นระยะเวลา 2 ปีกับความท้าทายครั้งใหม่ในการย้ายทีมหนนี้

โดย สรัญ รังคะสิริ ประธานสโมสร พีทีที ระยอง กล่าวว่า "ยินดีต้อนรับสู่สโมสร พีทีที ระยอง ทางผมและผู้บริหาร รวมถึงโค้ชโจ ธีรศักดิ์ โพธิอ้น และผู้ช่วยโค้ช โค้ชแต๊ก สหัสชัย หาทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ขอต้อนรับน้อง บาส อภิภู สู่ครอบครัวของเราหวังว่าทุกๆจะช่วยกันทั้งทางด้านทีมบริหาร โค้ชและนักเตะ ไปสู่เป้าหมาย ไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน"

ด้าน "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของทีมที่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับผู้เล่นรายใหม่ ได้กล่าวว่า "บาส (อภิภู สุนทรพนาเวศ) มีคาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำที่ชัดเจน นี่คือสิ่งที่สโมสรต้องการ เราต้องการมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมที่มีฝีเท้าดี และสามารถเป็นผู้นำทีมได้ ซึ่งบาสก็สามารถตอบโจทย์ทุกอย่างได้อย่างลงตัว ส่วนตัวแล้วผมก็เห็นผลงานเขามาตลอด ผมจึงมองว่าเขาเหมาะสมที่จะถูกเลือกมาสู่ทีม

ส่วน "เจ้าบาส" ห้องเครื่องคนใหม่ พลังเพลิง พีทีที ระยอง กล่าวถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ถือเป็นโอกาสดีที่ผมได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ มันเป็นเหมือนความท้าทายใหม่ของชีวิตนักเตะที่ยังไม่เคยเจอ เพราะจากการได้พูดคุยกับทีมผู้บริหาร และหัวหน้าผู้ฝึกสอน (โค้ชโจ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น) แล้วพบว่า ทิศทางการทำงานน่าสนใจทำให้ผมตัดสินใจมาร่วมทีมในที่สุด"

"ในส่วนของเป้าหมายแน่นอนว่า ตัวผมเองก็ต้องทำให้เต็มที่ และตั้งใจฝึกซ้อม ทางผู้บริหารเองก็บอกแล้วว่าสโมสรฯ มีเป้าอย่างไร ผมเองก็จะพยายามทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าด้วยศักยภาพของทีม และเพื่อนร่วมทีมก็น่าจะทำได้ตามเป้าที่วางไว้ สุดท้ายผมขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนบอลพลังเพลิงด้วยนะครับ" อภิภู กล่าว

สำหรับ "บาส" อภิภู สุนทรพนาเวศ ปัจจุบันอายุ 30 ปีเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และเนื้อหอมมีหลายสโมสรฯในระดับไทยลีกให้ความสนใจก่อนเจ้าตัวจะตัดสินใจเลือกความท้าทายมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเป้าหมายลุ้นขึ้นชั้นกับ พีทีที ระยอง โดยประวัติการค้าเเข้งของเจ้าตัวเริ่มต้นกับทีม โอสถสภา เอ็ม-150 ตั้งเเต่ระดับเยาวชน เมื่อปี 2005-2006 ก่อนเล่นชุดใหญ่ปี 2006-2008 และได้ย้ายไปร่วมทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ปี 2009-2010 จากนั้น "พลังเอ็ม" ดึงตัวกลับมาอีกครั้งในปี 2010 ถึงปัจจุบันในชื่อทีมใหม่ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ก่อนที่จะย้ายซบสโมสร พีทีที ระยอง ในซีซั่น 2017 ด้านประวัติในการเล่นให้กับทีมชาติไทย ปี 2009 อภิภู ติดชุดยู-23 ปี เเละปี 2011 เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์