แข้งไทยถวายสักการะพระบรมศพ - ซิโก้เน้นเก็บตัวคัดบอลโลก-ซูซูกิคัพ

แข้งไทยถวายสักการะพระบรมศพ - ซิโก้เน้นเก็บตัวคัดบอลโลก-ซูซูกิคัพ

คณะนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้งชายและหญิง รวมทั้งนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 และ 19 ปี เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงบ่าย วันศุกร์ที่ผ่านมา

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยเผยว่า "วันนี้เป็นวันแรกที่รายงานตัวเก็บตัวทีมชาติ เราก็ถือโอกาสให้นักฟุตบอลทั้งชายและหญิง มากราบถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 เราเป็นพสกนิกรชาวไทย ก็เหมือนประชาชนของพระองค์ท่าน นอกเหนือจากจะมาส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยแล้ว น้องนักฟุตบอลก็มาทำกิจกรรม ทำความดีถวายพ่อมาให้กำลังใจคนไทยด้วยกัน ภารกิจของพวกเรายังไม่เสร็จสิ้น ตอนที่พระองค์ท่านมีพระชนม์ชีพอยู่ ตอนนี้พระองค์ท่านไม่อยู่กับพวกเราแล้ว

เรายังมีหน้าที่ที่ต้องทำก็คือฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน"

"ที่ประทับใจมากที่สุด ที่รู้ว่าพ่อรักเรามากขนาดไหน คือพระองค์ท่านได้ให้กำลังใจพวกเราในช่วงพักครึ่งของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนคราวก่อน ซึ่งตรงนั้นเราไม่คิดว่าพระมหากษัตริย์จะให้กำลังใจมาในช่วงเวลานั้น ทำให้เรารู้ว่าพระองค์ท่านทอดพระเนตรดูพวกเราตลอดเวลา ทำให้พวกเรามีความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งพวกเราจะสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนตัวผมจะนำเอาฟุตบอลทดแทนบุญคุณประเทศให้ถึงที่สุด"

พร้อมกันนี้ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ได้ร่วมกันนำอาหาร น้ำดื่ม มาแจกให้คนที่เดินทางมายังบริเวณท้องสนามหลวงด้วย

สำหรับ ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกที่จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย. นี้ รวมไปถึงชุดป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 (ซูซูกิ คัพ) ระหว่างวันที่ 17 พ.ย.-19 ธ.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะเดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลนวัลเลย์ เขาใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 29 ต.ค. นี้ ซึ่งจะใช้เวลาเก็บตัวร่วม 19 วัน

โดย "ซิโก้" ได้เผยถึงความพร้อมในการเตรียมทีมในครั้งนี้ว่าอยากให้ทุกคนตั้งใจอย่างเต็มที่ เพราะสิ่งที่พวกทำมาโดยตลอด เชื่อว่าแฟนบอลยังคงรักและศรัทธาในทีมเรา เราเข้าใจว่าทุกคนอยากได้ชัยชนะ ฉะนั้นผมต้องการให้พวกเรารวมเป็นหนึ่งเดียว

"ภารกิจยังไม่จบเรายังเหลืออีก 6 เกม ผมเห็นแววตาของทุกคน ที่ผมเรียกทุกคนมา ผมคิดว่าพวกคุณคือนักเตะที่ดีที่สุดในประเทศ เมื่อมีโอกาสแล้วต้องโชว์ให้เห็นในการฝึกซ้อม รู้ว่าทุกคนรักกันมาก แต่ถึงวันตัดตัวขอให้ยอมรับในการตัดสินใจ เพราะผมคิดว่าทุกคนคือน้อง และพยายามให้โอกาสกับทุกคน ทุกคนก็คงรู้ว่าในยุคนี้ เราไม่มี 11 ตัวแรกในใจตลอดเวลา แต่สมัยที่ผมเป็นนักเตะเรามี 11 ตัวจริงหน้าเดิมตลอดเวลา แต่ตลอด 3-4 ปี เรามีตัวเลือก 50 กว่าคน คนไหนที่เป็นพี่ประคองน้อง น้องก็ต้องเชื่อฟังพี่ แต่ลงสนามสิทธิเท่าเทียมกัน ความเก่งกาจในสนามไม่มีแบ่งอายุ ขอให้ทุกคนยึดปฏิบัติว่าจะใช้เวลา 19 วันนี้อย่างไร"

"วันที่ 13 พ.ย. เราจะกลับมากรุงเทพฯเพื่อเตรียมซ้อมอย่างเป็นทางการ ก่อนจะทำการแข่งขันในวันที่ 15 พ.ย. และจะมี

การเช็คสภาพร่างกาย ก่อนจะประกาศรายชื่อชุดซูซูกิ คัพ ในวันนั้น ซึ่งเราอาจจะเดินทางไปฟิลิปปินส์ ในวันที่ 16-17 พ.ย. ซึ่งหากไม่มีอาการล้า เราอาจจะเดินทางไปในช่วงเย็นวันที่ 16 พ.ย. ทันที ซึ่งเราต้องลงซ้อมอย่างเป็นทางการวันที่ 18 พ.ย. เพื่อเตรียมเจอกับอินโดนีเซีย และต่อด้วย สิงคโปร์ กับ ฟิลิปปินส์ และเรามาดูกันว่าเราจะเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม หรือรองแชมป์กลุ่มขอให้ทุกคนไม่ต้องเกรง ทำให้เต็มที่" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

 


ที่มา http://www.naewna.com/sport/242200

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์