ภารกิจของเรายังไม่จบเรายังเหลืออีก 6 เกม

 ภารกิจของเรายังไม่จบเรายังเหลืออีก 6 เกม

ซิโก ปลุกเร้าแข้งไทยว่ายังเหลือภารกิจที่ต้องต่อสู้ และทุกคนยังต้องทำงานหนักร่วมกัน


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ร่ายยาวระหว่างเรียกนักเตะเข้ารายงานตัวที่โรงแรม ดิ เอเมอรัลด์ รัชดา เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 และเตรียมทีมชุดซูซูกิ คัพ 2016 ด้วย

โดยครั้งนี้ "ช้างศึก" มีเวลาเรียกทีมเก็บตัวนานกว่าปกติ เนื่องจากไทยลีกยุติการแข่งขัน เพื่อให้แฟนบอลชาวไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เสด็จสวรรคตไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

"วันนี้ที่เรียกมาเข้าแคมป์เร็วกว่าปกติ ด้วยสาเหตุก็คือ เราเสร็จสิ้นภารกิจจากสโมสร และขอแสดงความยินดีกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้แชมป์ และอีกหลายทีมที่ประสบความสำเร็จในลีก แต่ภารกิจของพวกเรายังไม่เสร็จสิ้น ก่อนหน้านี้เราเล่นฟุตบอลเพื่อประเทศชาติ เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อประชาชนชาวไทย หลายๆคนก็สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด หลายคนบอกว่าอยากติดทีมชุดนี้มาก ภารกิจของเรายังไม่จบเรายังเหลืออีก 6 เกม เราเห็นแววตาของทุกคน ทุกคนต้องทำให้ผมเห็น เราต้องแข่งขันกัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และ ซูซูกิ คัพ ก็จะมีทั้งหมด 23 คน คนที่มาใหม่ก็ถือว่าเป็นเกียรติ"

การมีธงไตรรงค์อยู่ที่หน้าอกถือเป็นความภูมิใจ แม้เราจะยังไม่ประสบความสำเร็จ และก็ถือเป็นความสำเร็จในหน้าที่การเป็นนักฟุตบอล เรามีเวลา 19 วัน วันที่เรากลับมาจากอิหร่าน ไม่ได้เล่นสโมสร บางคนดูแลร่างกาย หลายคนก็ได้ไปเที่ยว เพราะต้องการให้ทุกคนลืมเรื่องฟุตบอลไปสักพัก เพื่อที่จะได้ไม่เครียด ซึ่งเราก็ได้พักมา 15 วันเต็ม กับอีก 19 วันที่เหลือ เราต้องทำอะไรบ้าง สัปดาห์แรก เราก็จะทำเรื่องสมรรถภาพร่างกาย ฟื้นฟูร่างกาย สภาพร่างกายของเราตอนนี้ 60 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ 0 เพราะเราได้เล่นมาต่อเนื่อง แต่ที่ผ่านมาเราพักไปไม่อยากให้ทุกคนเครียด เราอยากให้ทุกคนเน้นเรื่องเวท เทรนนิ่ง ทำยังไงให้ฟิตถึงระดับ 80-90 เปอร์เซ็นต์ บางคนอาจจะมีพลังมากน้อยต่างกันไป แต่เราจะไม่โหม เพราะมันอาจจะทำให้ล้าและไม่สบายได้ และกว่าจะหายก็ต้องใช้เวลานานกว่า 5 วัน สัปดาห์ที่สองเราต้องเน้นเรื่องแท็คติก"

"เราทำงานร่วมกัน เราต้องให้ความสำคัญ ถ้าเบาไปต้องเพิ่ม ถ้าหนักไปก็ต้องลด เราจะมาเน้นแท็คติกที่จะเจอกับออสเตรเลีย จุดแข็ง จุดอ่อนเป็นอย่างไร และจะได้ศึกษาว่าแต่ละเกมเขาเล่นอย่างไร ที่ผ่านมาเราทำการบ้านได้ดีแล้ว แต่ยังไม่เห็นผลเรื่องแต้ม แต่จากการประเมินผล ถือว่าน่าพอใจ ว่าเราสามารถต่อกรกับระดับเอเชียได้ในระดับหนึ่ง แต่เรื่องความฟิตกับสมรรถภาพทางร่างกายเรายังเป็นรอง"

Cr:: fourfourtwo.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์