ซิโก้รำลึก 2 เหตุการณ์ประทับใจที่ ล้นเกล้า ร.9 ทรงรับสั่ง

ซิโก้รำลึก 2 เหตุการณ์ประทับใจที่ ล้นเกล้า ร.9 ทรงรับสั่ง

กุนซือช้างศึก รำลึก 2 เหตุการณ์ประทับใจตลอดการรับใช้ชาติ ที่ ในหลวง ร.9 ทรงรับสั่ง โดยนัดชิง ซูซูกิ คัพ 2014

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รำลึกถึงพระมหากรุณาธิการคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ที่เคยรับสั่งตน ตลอดการรับใช้ทีมชาติ

โค้ชซิโก้ เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาอย่างยาวนานถึง 15 ปี ก่อนผันตัวมาเป็นรับหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติตั้งแต่ปี 2013 โดยได้บอกเล่าถึง 2 เหตุการณ์ประทับใจที่ไม่มีวันลืม ผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า

"ตั้งแต่สมัยที่เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย เคยมีโอกาส เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ก่อนไปแข่งขันในนามทีมชาติไทย ครั้งนั้นพระองค์ รับสั่งให้ เล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬา นับเป็นเรื่องดีที่จะได้แลกเปลี่ยนไมตรีกับนักกีฬาชาติอื่น ตลอดการเป็นนักฟุตบอลกว่า 15 ปี มาจนเป็นโค้ช ผมภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติอย่างที่พ่อแม่เคยสอนไว้ว่า นามสกุล เสนาเมือง แปลว่า ข้าของรับใช้แผ่นดิน"

"เวลาแข่งขัน ผมจะนำสิ่งของ 3 อย่างติดไปด้วยทุกครั้ง 1.พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 2.ธงประจำพระองค์ 3.ธงชาติไทย ก่อนลงสนามทุกครั้ง เราทุกคนจะร่วมกันร้องเพลง สดุดีพระมหาราชา เพื่อเป็นขวัญใจเสมือนพระองค์เสมอมาอยู่กับทีมด้วย""และเหตุการณ์ประทับใจที่สุดในชีวิต คือ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2014 นัดที่ 2 กับทีมชาติมาเลเซีย ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์หลักแสนของเจ้าถิ่น นักฟุตบอลของเราตื่นเต้น จบครึ่งแรกเราถูกนำก่อน 2-0 ตอนนั้นนักเตะไทยเดินกลับเข้าห้องอย่างหมดหวัง ทันใดนั้น พี่เกษม (จริยวัฒน์วงศ์) ผู้จัดการทีม ถือโทรศัพท์มาหาผมแล้วบอกว่า พระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งผ่านราชเลขาธิการมาพระราชทานกำลังใจให้ทุกคนว่า พระองค์ทอดพระเนตรอยู่ ขออวยพรให้มีชัยชนะ อย่าท้อแท้"

โค้ชซิโก้ กล่าวต่อ "วินาทีนั้นแทบไม่เชื่อว่าเกิดขึ้นจริง ทุกคนในห้องทำอะไรไม่ถูก เพราะเราไม่คาดคิดว่า พระมหากษัตริย์จะพระราชทานกำลังใจมาถึงห้องพักนักกีฬา แค่พระองค์รับสั่งว่า กำลังทอดพระเนตร ขอให้ทุกคนอย่าถอดใจ ก็แทบไม่ต้องพูดอะไรต่ออีกเลย ทุกคนรู้หน้าที่ของตนเองว่าต้องทำอย่างไร"

"นี่ทำให้พวกเรารู้ว่า พระองค์ไม่ได้อยู่ไกลเราเลย พระองค์ท่านอยู่ใกล้เราแค่เอื้อม เพียงแต่ไม่มีใครรู้ ตลอดการเป็นนักกีฬา ตนไม่เคยรู้ว่า พระองค์ท่าน ทรงทอดพระเนตร และติดตามผลงานของนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย มาโดยตลอด บางคนบอกว่าเทวดามีแต่บนสวรรค์ สำหรับผมแล้ว คนไทยมีท่านเป็นเทวดา พระองค์ทรงงานทุกอย่าง แล้วก็รักพสกนิกรของท่าน"

ขอบคุณ goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์