บทสรุป ช้าง เอฟเอ คัพ - โตโยต้า ลีก คัพ 2559

 บทสรุป ช้าง เอฟเอ คัพ - โตโยต้า ลีก คัพ 2559

การแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ 2559 เหลือการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเท่านั้น โดยมี สุโขทัย เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล และชลบุรี เอฟซี ส่วนทาง โตโยต้า ลีก คัพ ดำเนินสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว โดย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทว่าเมื่อการแข่งขันทุกรายการที่เหลือต้องยุติลงก็ได้มีการจับสลากเกิดขึ้น และการตกลงกันระหว่าง 2 ทีมเกิดขึ้น

สำหรับการแข่งขัน ช้าง เอฟเอ คัพ นั้นก็ได้มีการจับสลากหาตัวแทนไปเล่นรายการ เอฟเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะแชมป์ซึ่งผลออกมาว่าปรากฎว่าเป็นทาง สุโขทัย เอฟซี ได้รับสิทธิ์ไปครอง ทว่าก็ยังต้องมีการตรวจคลับ ไลเซนซิ่ง เสียก่อนว่าผ่านหรือไม่ และหากว่าไม่ผ่าน ชัยนาท ฮอร์นบิล จะได้รับสิทธิ์เป็นทีมต่อไป ตามด้วย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และชลบุรี เอฟซี ที่ขอสละสิทธิ์ในการจับสลาก

ขณะที่ โตโยต้า ลีกคัพ นั้น ก็ได้มีการแบ่งสิทธิ์กันระหว่า 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ไปอย่างลงตัว โดยทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะขอไปป้องกันแชมป์โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนส์ชิพ พบกับ 4 สโมสรจาก 4 ชาติ ลาว, เมียนมา, กัมพูชา และเวียดนาม ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเข้าร่วมรายการ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ รอเจอสโมสรจากประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ทั้งนี้ ทีมที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นจาก ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ขึ้นมาเล่นยัง ยามาฮ่า ลีกวัน ในฤดูกาลหน้า 3 ทีมประกอบไปด้วย หนองบัวพิชญ, ตราด เอฟซี และเกษตรศาสตร์ เอฟซี


 บทสรุป ช้าง เอฟเอ คัพ - โตโยต้า ลีก คัพ 2559

ที่มา ผลบอล.com
ภาพจาก ChangFACup SCGMuangthongUnited

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์