ช้างศึกไปไกลหล่นที่ 3 อาเซียน

ช้างศึกไปไกลหล่นที่ 3 อาเซียน

ฟีฟ่าประกาศแรงกิ้งเดือนตุลาคมออกมาแล้ว ปรากฏว่า ช้างศึก ที่ยังไร้แต้มจากการคัดบอลโลก หล่นลงมาถึง 11 อันดับ พร้อมรั้งที่ 3 อาเซียน


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ประกาศผลการจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งเดือนตุลาคมออกมาแล้ว ปรากฏว่า ทีมชาติไทย หล่นมาอยุ่ที่ 146 ของโลก และอันดับที่ 26 ของเอเชีย 

ช้างศึกยังทำผลงานในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ได้ไม่ดีนัก เมื่อบุกพ่าย ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 3-1 และ ทีมชาติอิรัก 4-0 และยังเป็นทีมเดียวของกลุ่มบี ที่ยังไม่มีคะแนนจาก 4 นัดแรก ส่งผลให้อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งล่าสุด หล่นจาก 135 ของโลกมาอยู่ 146 ของโลก ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

ขณะเดียวกันจากการหล่นถึง 11 อันดับครั้งนี้ ช้างศึก ยังทำให้ ช้างศึก หลุดจากท็อป 20 ของเอเชียมาอยู่อันดับ 26 ของเอเชีย หนำซ้ำ ยังถูก ทีมชาติเวียดนาม แซงขึ้นไปรั้งอันดับ 2 แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) โดยอันดับ 1 ยังเป็น ทีมชาติฟิลิปปินส์

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ที่มาจาก fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์