มติทีมไทยลีกเห็นด้วยยุติแข่งขัน, อาร์มี่-ชัยนาท ตกชั้น

มติทีมไทยลีกเห็นด้วยยุติแข่งขัน, อาร์มี่-ชัยนาท ตกชั้น

ส.บอลเผยมติสโมสร 17 ต่อ 1 ให้ยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการตามเดิม ส่งผลให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ชัยนาท เอฟซี ตกชั้นทันที 


หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและสภากรรมการได้เปิดโอกาสให้สโมสรสมาชิก ทั้งไทยลีก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ตลอดจนสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนการแข่งขัน เพื่อใช้พิจารณาหาทางออกเกี่ยวกับการแข่งขันในฤดูกาลนี้

ผลปรากฎว่า จากการลงมติจาก 18 สโมสรไทยลีก มี 17 สโมสรเห็นด้วยให้ยุติการแข่งขัน ขณะที่มี 1 สโมสรที่ให้จัดการแข่งขันต่อ และมี 9 สโมสรลงมติให้มี 18 ทีมตามเดิม, 6 สโมสรให้ปรับเป็น 20 ทีม และ 3 เสียงแล้วแต่ดุลพินิจของสมาคม ด้วยเหตุนี้ทำให้สโมสรที่จะตกชั้นจำนวน 3 สโมสรได้แก่ ชัยนาท เอฟซี, อาร์มี ยูไนเต็ด และ บีบีซียู เอฟซี ขณะที่ทีมที่จะเลื่อนชั้นขึ้นมาได้แก่ ไทยฮอนด้า, อุบล ยูเอ็มที และ การท่าเรือ เอฟซี

ขณะที่ฟุตบอลถ้วยนั้น ในรายการของลีกคัพ จะให้สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองแชมป์ร่วมกัน และให้ตกลงแบ่งสิทธิ์ในการแข่งขันรายการแม่โขง คลับแชมเปี้ยนชิพ กันเอง
ด้านรายการช้าง เอฟเอ คัพ นั้น จะให้ 4 สโมสรครองแชมป์ร่วมกันโดยแบ่งเงินรางวัลกัน และสำหรับสิทธิ์ในการไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีนั้น จะใช้การจับฉลากตามเดิม ซึ่งทั้ง 4 สโมสรได้มีการหารือร่วมกันและตกลงว่าจะใช้วิธีนี้ในส่วนของฟุตบอลดิวิชั่น 2 นั้น จะให้ 4 ทีมสุดท้ายจับฉลากเพื่อเลื่อนชั้นทั้งหมด 3 ทีมด้วย

สำหรับทีมชาติไทยนั้น ทางออสเตรเลียนั้นไม่ยอมให้แข่งที่ประเทศออสเตรเลียหรือสนามกลาง ทำให้ทางสมาคมจะจัดแข่งตามเดิม

ขอบคุณ fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์