ไม่ใช่เด็กเส้น!ซิโก้เผยเหตุมักเรียกเกริกฤทธิ์ติดทัพ

ไม่ใช่เด็กเส้น!ซิโก้เผยเหตุมักเรียกเกริกฤทธิ์ติดทัพ

กุนซือช้างศึกเผยเหตุมักเรียกปีกซ้ายจากชลบุรีติดทัพแม้บางช่วงฟอร์มตก ยกเป็นแข้งที่เล่นได้ตามแท็คติคไม่ใช่เด็กเส้น

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่มักเรียกใช้งาน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายจาก ชลบุรี เอฟซี แทบทุกครั้ง แม้บางช่วงจะทำผลงานได้ไม่ดีนักกับสโมสร

ดาวเตะวัย 25 ปีเคยถูกแฟนบอลค่อนขอดเช่นกันหลังบางช่วงทำผลงานไม่ดีกับ ชลบุรี เอฟซี ทว่ากลับติดทีมชาติไทยอยู่ตลอด ก่อนที่ล่าสุด "ซิโก้" จะยืนยันไม่ใช่เด็กเส้นและสาเหตุที่เรียกใช้งานวัดจากฝีเท้าโดยรวมล้วนๆ

"ตั้งแต่แรกที่เข้าไปคุมทีมชาติ ณ วันนั้นยังไม่มีตัวเลือกเยอะ ส่วนใหญ่นักเตะได้มาก็เป็นตัวสำรอง ชุดใหญ่ส่วนมากสโมสรก็เก็บไว้ใช้งาน เราก็เลยเอานักเตะตัวสำรองหรือไม่ได้มีชื่อชั้นมากมายมาเล่น และ ก้อง (เกริกฤทธิ์) เป็นหนึ่งในนั้น" ซิโก้กล่าว

"เราพยายามดึกศักยภาพเขาออกมา ก้องเป็นคนที่ เราเห็นแววตั้งแต่เล่นที่ ศรีราชา และ ชลบุรี แล้วเรามองว่าเขาเล่นได้ทั้งกองหน้า ปีกและกลางรุก"ซิโก้กล่าวต่อ "ขณะเดียวกันคนเล่นเท้าซ้ายธรรมชาติหายาก เราก็พยายามดึงๆเข้ามา เห็นแวว แล้วก็รู้สึกว่าเด็กคนนี้เล่นเกมรุก เกมรับดี เล่นได้ตามแท็คติค ซึ่งคนเล่นเก่งแต่เล่นตามแท็คติคไม่ได้ มันก็ไม่ดี"

"จะเห็นได้ว่าทีมที่พี่โก้เลือกคือทุกคนเป็นสตาร์หมด ทดแทนกันได้หมด ยิงได้หมด เรียกว่าเน้นทีมเวิร์ค ยืนยันว่าไม่มีเส้นโค้ชหรือเส้นใครไม่มีครับ" อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าวปิดท้ายกับรายการ เชียร์บอลไทยกับ ซิโก้ ช่อง ไทยรัฐ ทีวี

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เพิ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมล่าสุดที่ ทีมชาติไทย บุกพ่าย ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 3 ก่อนเยือน ทีมชาติอิรัก วันที่ 11 ตุลาคมต่อไป

ขอบคุณ goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์