‘ซิโก้’รับเสียเร็วทำพ่าย’ยูเออี’ เผย’ตั้ม’ข้อเท้าพลิกเล่นต่อไม่ไหว

‘ซิโก้’รับเสียเร็วทำพ่าย’ยูเออี’ เผย’ตั้ม’ข้อเท้าพลิกเล่นต่อไม่ไหว

หลังจากที่ขุนพล "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ บุกไปพ่ายให้กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ (ยูเออี) 1-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 ที่มูฮัมหมัด บิน ซายิด สเตเดียม กรุงอาบูดาบี เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า ก่อนอื่นต้องยินดีกับยูเออีที่เก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ เกมนี้ไทยเสียประตูเร็วทำให้ต้องเปิดเกมรุกสู้ ครึ่งแรกตาม 0-1 ก็มีการแก้เกมเพื่อสู้ในครึ่งหลัง แต่ก็เสียเร็วอีกจนต้องเปลี่ยนวิธีเล่นอีกครั้ง พอได้มา 1-2 ก็โชคร้ายที่ตีเสมอไม่ได้จนมาเสียประตูที่ 3 ปิดท้ายในที่สุด

"นักเตะของเราชุดนี้เป็นนักเตะรุ่นใหม่ อายุไม่ยังไม่มาก จึงถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งการเล่นในระดับเอเชียเราต้องแข็งแกร่งกว่านี้ ส่วนเกมนัดต่อไปที่จะเจอ อิรัก ที่ยังไม่มีแต้มเหมือนกัน ดังนั้นคงต้องมีซักทีมที่จะเก็บคะแนนแรกได้"

ผู้สื่อข่าวถาม "ซิโก้" ว่าก่อนเกมเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะส่งคนตามประกบ โอมาร์ อับดุลราห์มาน ซึ่ง "ซิโก้" บอกว่าผู้เล่นเกมรุกของ ยูเออี มีการเคลื่อนที่ที่ดีหลายคน ทำให้ไม่สามารถตามประกบใครคนใดคนหนึ่งได้

"แม้ในการเจอทีมจากตะวันออกกลางเราจะแพ้ทั้ง ซาอุดิอาระเบีย และยูเออี แต่เรายังมีเกมในบ้านรออยู่ หากเราแพ้ทั้งไปและกลับ ก็ต้องยอมรับว่าเราสู้พวกเขาไม่ได้จริงๆ แต่นี่เพิ่งเป็นเกมแรก ดังนั้นเรายังคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดี"

ขณะที่ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังตัวเก่ง ที่โดนเปลี่ยนตัวออกช่วงพักครึ่ง "ซิโก้" กล่าวว่าได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลิก เล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ไทย จะเตะวันที่ 11 ตุลาคม บุกไปเยือน อิรัก โดยแข่งขันที่ประเทศอิหร่าน เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ซึ่งจะเดินทางไปประเทศอิหร่านวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบิน อีวาย 349 ออกจากยูเออี เวลา 15.20 น. ถึงประเทศอิหร่าน เวลา 17.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

 ชมคลิปไฮไลต์การแข่งขันด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVV
VVVV
VV


 

 

ขอบคุณ matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์