อึ้ง! แฉ นักบอลทีมชาติ ตกรอบ เพราะ พี้กัญชา-ติดบุหรี่ ไม่มีวินัย!!

 อึ้ง! แฉ นักบอลทีมชาติ ตกรอบ เพราะ พี้กัญชา-ติดบุหรี่ ไม่มีวินัย!!

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หลังทำผลงาน 2 นัด แพ้ อุซเบกิสถาน 3-5
และ แพ้ เกาหลีเหนือ 1-4 เก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว ตกรอบฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียแน่นอนแล้ว
ล่าสุดจากผลงานที่ย่ำแย่ "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ผลงานไม่เข้าเป้า ว่าเป็นเพราะวุฒิภาวะของนักเตะยังมีไม่มากพอ
หลายคนยังไม่สามารถบริหารจัดการเวลาพักผ่อนได้อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีบางคนสูบบุหรี่ แต่ที่หนักสุดจนถึงขั้นต้องส่งกลับประเทศคือพบว่ามีนักเตะเสพกัญชา ซึ่งเป็นปัญหาที่ทางสมาคมต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน และต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

สำหรับนักเตะชุด 16 ปี ยังเหลือโปรแกรมอีก 1 นัดคือลงสนามพบกับ เยเมน ในวันพรุ่งนี้ 23 ก.ย. ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทยทันที


 อึ้ง! แฉ นักบอลทีมชาติ ตกรอบ เพราะ พี้กัญชา-ติดบุหรี่ ไม่มีวินัย!!

ด้าน สมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทย ร่อนจดหมายแถลงการณ์ถึงประเด็นนี้ ระบุว่า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
เรื่อง ชี้แจงกรณีกระแสข่าวนักกีฬาทีมชาติไทยปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม
...............................
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดส่งนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ในทุกรุ่นอายุ ทั้งทีมฟุตบอลชาย และทีมฟุตบอลหญิง โดยได้แต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นผู้ทำหน้าที่คัดตัวนักกีฬาที่มีความสามารถ และความประพฤติที่เหมาะสม เป็นตัวแทนทีมชาติไทย นั้น

จากกรณีที่มีข่าวเรื่องนักกีฬาทีมชาติไทยปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม หรือ ระหว่างการแข่งขันที่ออกมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอชี้แจ้งว่า ในการเข้าร่วมแข่งขันของนักกีฬา ในระดับนานาชาติ นั้น ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้มีกฎระเบียบชัดเจนว่า นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องปราศจากสารกระตุ้น หรือ สิ่งเสพติดทุกชนิด ดังนั้นในการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช จะต้องเป็นผู้คัดเลือก ตรวจสอบ ดูแล นักกีฬาทีมชาติไทยให้ปราศจากข้อต้องห้ามดังกล่าว

โดยที่ผ่านมาในทุกๆ เดือน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญผู้จัดการทีมหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในทุกรุ่นอายุ ประชุมแนวทางการทำงาน โดยได้มีการแจ้งและเน้นย้ำทุกครั้งว่าให้ยึดและทำตามกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้จากกระแสข่าวที่ออกมา สมาคมกีฬาฟุตบอล จะเชิญหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และผู้จัดการทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุทุกประเภท เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมกับประเมินผลการทำงาน ให้สมาคมฯ รับทราบโดยเร่งด่วน และจะชี้แจงให้แฟนบอลชาวไทย ตลอดจน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ให้รับทราบข้อเท็จจริงเพื่อปกป้องชื่อเสียงของวงการฟุตบอลไทยต่อไป

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์


 อึ้ง! แฉ นักบอลทีมชาติ ตกรอบ เพราะ พี้กัญชา-ติดบุหรี่ ไม่มีวินัย!!

ขอบคุณที่มาจาก  pptvthailand , FairThailand

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์