เอาแล้ว!! เมืองทองฯขู่พร้อมยุบทีม!หาก ส.บอลลงโทษแรงเกินเหตุ

เอาแล้ว!! เมืองทองฯขู่พร้อมยุบทีม!หาก ส.บอลลงโทษแรงเกินเหตุ



ประธานเมืองทอง ยูไนเต็ด ออกโรงประกาศพร้อมยุบทีม หากสมาคมฟุตบอลไทย ลงโทษรุนแรงเกินหลักสากล จากกรณีแฟนบอล 'เมืองทอง - ท่าเรือ' ตีกันหลังเกมลีกคัพ รอบตัดเชือก ชี้เหตุเกิดนอกสนาม และอาจเป็นการจัดฉากขวางการท่าเรือ ขึ้นไทยลีก

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี จากดิวิชั่นหนึ่ง 1-1 ทว่ามีการปะทะกันบริเวณนอกสนามของแฟนบอลทั้งสองทีม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก


เอาแล้ว!! เมืองทองฯขู่พร้อมยุบทีม!หาก ส.บอลลงโทษแรงเกินเหตุ

จากนั้นหนึ่งในคณะกรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาชี้แจงว่า มาตรการลงโทษคู่กรณีเหตุการณ์นี้จะเพิ่มเป็น 2 เท่าจากครั้งก่อนที่ทั้งสองทีมมีปัญหากันเมื่อปี 2557 แน่นอน แต่ต้องขอหารือกันอีกครั้ง

ล่าสุด นายระวิ โหลทอง ประธานที่ปรึกษาสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงว่า

 "ในนามของสโมสร ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามีการจัดตั้งกองเชียร์ขึ้นมาเพื่อทำให้มีความวุ่นวายหลังเกมนี้ มีผลกระทบทางอ้อมต่อสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เช่นกัน อีกทั้งจะเป็นการกลั่นแกล้งการขึ้นไทยลีกของพวกเขา เพราะคุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฯ ได้เดินลงสนาม เพื่อขอให้แฟนบอลกลับบ้าน อีกทั้งแฟนบอลเมืองทองฯ ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี นี่คือความตั้งใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีให้กับวงการฟุตบอล"

"รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ของ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมล่าสุด ซึ่งมีการปะทะกันของแฟนบอลนอกสนามซึ่งหนักกว่าเมืองไทยยังไม่มีการแบนสโมสร หรือตัดคะแนนในลีกแม้แต่อย่างใด"

"กรณีเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเกมของโตโยต้า ลีก คัพ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา การปะทะกันของแฟนบอลทั้งสองทีมเกิดขึ้นบริเวณนอกสนาม แต่สิ่งที่มีคณะกรรมการบางคนในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกมาพูดนั้น การตัดสินต้องยึดมาตรฐานและกติกาข้อบังคับในระดับสากล คือฟีฟ่าเป็นหลัก ถ้ามาตรการออกมามีผลกระทบโดยตรงที่ร้ายแรงกับสองสโมสร โดยเฉพาะสโมสรของเรานั้น เราจะทำการประกาศยุบทีมทันที โดยเราได้แจ้งไปยังบอร์ดของเอสซีจีให้ทราบเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว"

นายระวิ กล่าวต่อไปว่า 

"ที่ผ่านมาเราสร้างทีมไม่ได้หวังผลประโยชน์จากทางการค้า รวมทั้งช่องทางในการเมืองแต่อย่างใด แต่เรามีเป้าหมายในการทำทีมฟุตบอลเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอล ยามที่ออกไปเป็นทีมเยือน จะเห็นได้ว่ามีกองเชียร์ที่ตามมาเชียร์ทีมอย่างล้นหลาม ตั๋วหมดทุกครั้ง และส่งผลดีต่อทีมชาติไทยโดยตรงอีกด้วย"

ขอบคุณ  voicetv.co.th

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. บทสรุปโทษ แฟนเมืองทองฯ - ท่าเรือ ตีกันหลังเกม
  2. ส.บอลสั่งแล้ว!! ห้าม เมืองทอง-ท่าเรือ เล่นในบ้าน
  3. ไม่รู้จะตีกันทำไม...เมสซี่เจ พ้อ แฟนบอลตีกันยับ!
  4. คราวซวย! แฟนเมืองทอง-ท่าเรือ ตีกัน ทีมมีสิทธิ์ตกชั้น-ถอนใบอนุญาตลีกอาชีพ!
  5. เดือด แฟนบอล เมืองทองฯ VS ท่าเรือฯ ซัดกันเละ ! เจ็บระนาวโคม่า 1 ราย (คลิป)
  6. มาดามแป้ง ร่ำไห้จากใจ !...แฟนบอลตีกัน!

  7. >> ดูทั้งหมด :แฟนบอลท่าเรือฯVSเมืองทองตีกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์