ให้เกียรติคู่แข่ง! ซิโก้ ปัดไม่ได้มองซาอุฯแค่ทางผ่าน

ให้เกียรติคู่แข่ง! ซิโก้ ปัดไม่ได้มองซาอุฯแค่ทางผ่าน

กุนซือช้างศึกยักไหล่ถูกสื่อซาอุฯ ยิงคำถามกดดันทันที่เดินทางมาถึง พร้อมยืนยันทีมชาติไทยให้เกียรติคู่แข่งเสมอ


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยักไหล่หลังจากล่าสุดถูกสื่อกีฬาซาอุดิอาระเบีย ดักสัมภาษณ์พร้อมยิงคำถามกดดันเข้าใส่ ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบิน คิง คาเลด กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้าใจแค่จิตวิทยา

กุนซือช้างศึกถูกสื่อกีฬาซาอุยิงคำถามเชิงจิตวิทยาและโยนความกดดันเข้าใส่ หลังอ้างว่า "ซิโก้" เคยให้สัมภาษณ์บอกว่าการเจอกับทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เป็นเพียงการอุ่นเครื่อง ซึ่งไม่ได้หวาดกลัวอะไร ก่อนเจอกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงยังถามว่าทัพช้างศึกจะรับมือแฟนบอลราว 7 หมื่นคนที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ได้หรือไม่

โดยกุนซือทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "วันนี้เราเดินทางมาถึงก็จะไปพบท่านทูต และพรุ่งนี้เช้าจะเริ่มซ้อมกัน วันที่สองก็จะซ้อมสนามจริง วันที่ 3 ก็จะแข่งแล้ว"

"เมื่อซักครู่มีนักข่าวท่องถิ่นก็พยายามโยนความกดดันให้เราว่าข่าวของเขาออกว่าโค้ชเมืองไทยบอกว่าเป็นงานที่ง่ายในการเจอกับซาอุดิอาระเบีย จริงๆเราให้เกียรติคู่ต่อสู้อยู่แล้ว เขาว่าเรามองเป็นการอุ่นเครื่องกับซาอุดิอาระเบียเพื่อไปแข่งกับญี่ปุ่น จริงๆแล้วแมตช์นี้สำคัญครับ ซาอุฯเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเราจะทำให้ดีที่สุด"

"ส่วนเรื่องสภาพอากาศนักข่าวท้องถิ่นก็มาถามว่าจะมีปัญหาหรือไม่กับการเล่นในสภาพอากาศที่ 43-45 องศา เราก็บอกว่าไม่มีปัญหาเพราะเรามาปรับสภาพร่างกายที่กาตาร์อยู่แล้ว"

"อีกเรื่องก็คือเรื่องแฟนบอล 6 หมื่นคนคิดว่านักเตะไทยเคยเล่นต่อหน้าแฟนบอล 6 หมื่นคนได้สบายหรือไม่เราก็บอกว่าอาจจะมีความกดดันบ้างแต่จริงๆเราเคยเล่นต่อหน้าแฟนบอล 1 แสนคนที่มาเลเซียอยู่แล้ว"
"ก็เหมือนกับว่าเขาเหมือนจะกระตุ้นนักเตะเขาด้วยการบอกว่านักเตะไทยบอกเป็นงานง่าย ก็จริงๆแล้วก็เป็นจิตวิทยาเล็กๆน้อยๆไม่เป็นไรเราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดี" ซิโก้กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 กันยายนนี้ ต่อด้วยเปิดบ้านพบ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก:: fourfourtwo.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์