ปุ้ยร่ำไห้เคาะโลงพ่อ-รัฐบาลเตรียมส่งเสียถึงด็อกเตอร์

"ปุ้ย"ร่ำไห้เคาะโลงพ่อ-รัฐบาลเตรียมส่งเสียถึงด็อกเตอร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2548 20:37 น.

น้องปุ้ย ญานิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้โด เหรียญทองประวัติศาสตร์ในกีฬาซีเกมส์ เดินทางถึงกรุงเทพฯเพื่อเคารพศพบิดา กิตติพงษ์ ต่อรัตนวัฒนา ซึ่งถูกลูกชาย และ เป็นพี่ชายของ ญานิศา แทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทางสต๊าฟโค้ชได้ปิดข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวไม่ให้ ´น้องปุ้ย´ ซึ่งเป็นความหวังเหรียญทองในกีฬาประเภทนี้รู้ จนกระทั่งจบการแข่งขันและ ญานิศา ได้ครองเหรียญทองเธอจึงได้รับแจ้งข่าวร้ายภายหลังจากงานเลี้ยงนักกีฬาและได้เดินทางกลับประเทศทันที

โดยเช้าวันที่ 30 พฤศจิกายน ´น้องปุ้ย´ ญานิศา เดินทางโดยสารการบินในประเทศฟิลิปปินส์ มายังมะนิลา เพื่อโดยสารสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 621 และเดินทางมาถึงเมืองไทยเวลาประมาณ 16.20 น. ภายหลังลงจากเครื่องมีญาติในครอบครัวไปรอรับพร้อมกับ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้ฝากแสดงความเสียใจพร้อมกับให้คำสัญญาว่าจะดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้กับนางสาว ญานิศา จนจบปริญญาเอก หลังจากนั้น น้องปุ้ย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตานองหน้าที่สนามบินดอนเมืองว่า ตอนที่แข่งขันคิดถึงแต่ป๊าตลอด ตอนได้เหรียญทองก็ยังคิดถึง ป๊า ยังไม่ได้บอกป๊าเลย ปุ้ยยังไม่ได้กอดพ่อเลยด้วยซ้ำอยากบอกป๊าว่า เหรียญทองนี้ปุ้ยทำตามคำสัญญาที่ได้ให้กับป๊าได้สำเร็จแล้ว

หลังจากนั้น ´น้องปุ้ย´ เดินทางมายัง วัดสุทธิวราราม เพื่อเคารพศพบิดา ที่ศาลาสอง ทันทีที่ ฮีโร่คาราเต้โดสาวไทยถึงวัดถึงกับหมดแรงทันที โดยญาติต้องเข้าไปประคองเพื่อให้ปุ้ยได้เคาะโลงเป็นการบอกกล่าว และจุดธูปเคารพศพบิดา จากนั้นน้องปุ้ย เดินเข้าไปกอดรูปบิดาพร้อมกับร่ำไห้ ก่อนที่ญาติจะเข้ามาปลอบและพาไปนั่งในที่ที่จัดเตรียมไว้

ทั้งนี้นางสาว ธนพร ต่อรัตนวัฒนา พี่สาวของ น้องปุ้ย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แรงบันดาลใจแรกที่ทำให้น้องปุ้ย เล่นกีฬาคาราเต้โด มาจากคุณพ่อที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงในซีเกมส์ได้เมื่อ 30 ปีก่อน ทำให้น้องปุ้ยมุ่งมั่นที่เล่นกีฬาประเภทนี้และกลายเป็นความหวังของพ่อที่จะเห็นลูกสาวคนนี้คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์ โดยครั้งสุดท้ายที่น้องปุ้ยได้เห็นหน้าบิดา เป็นช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤศจิกายน 48 ซึ่งน้องปุ้ยเดินทางไปทำการแข่งขันซีเกมส์ที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุนพัฒนากีฬาชาติว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำชับมาให้ดูแลนักกีฬารายนี้ให้ดี ซึ่งนอกจากเงินอัดฉีด 1 แสนบาทที่นักกีฬาจะได้รับ ก็จะได้รับเงินกองทุนจากการเสียชีวิตของบิดาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติอีก 30,000 บาท รวมทั้งนายสุวัจน์ และ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต่างร่วมใจกันควักกระเป๋าช่วยเหลือนักกีฬาอีกรายละ 50,000 บาท นอกจากนี้นายสุวัจน์ ยังยืนยันว่าทางรัฐบาล และมหาวิทยาลัยเกษตรฯ จะส่งเสียให้ น้องปุ้ย ได้เรียนฟรีจนถึงระดับปริญญาเอกอีกด้วย

ส่วนทางด้านคดี พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ควบคุมตัวนายฐิรวัฒณ์ ต่อรัตนวัฒนา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธมีดแทงนายกิตติพงษ์ ต่อรัตนวัฒนา อายุ 54 ปี อดีตนักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติ บิดาบังเกิดเกล้าเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มาขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังผลัดแรกพร้อมคัดค้านการประกันตัวเพราะเกรงจะหลบหนี และการนำตัวมาฝากขังครั้งนี้ ไม่มีญาติแม้แต่คนเดียวมาคอยเหลียวแล หรือเตรียมยื่นประกันตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์