ฟอร์มตกต่ำ!!ล่าสุดน้องเมย์ ร่วงมือ 5 จัดอันดับขนไก่โลก

ฟอร์มตกต่ำ!!ล่าสุดน้องเมย์ ร่วงมือ 5 จัดอันดับขนไก่โลก


สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ ประกาศผลการจัดอันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งในส่วนของหญิงเดี่ยวนั้น "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่สาวไทย ร่วงจากมือ 4 มาอยู่มือ 5 ของโลก หลังความล้มเหลวในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

ส่วนสาวไทยคนอื่นที่ติด 20 อันดับแรก "น้องพีช"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข รั้งอันดับ 15 "น้องครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เป็นมือ 18 "น้องแน็ต"ณิชชาอร จินดาพล เป็นมือ 20

ด้านมือ 1 ของโลกยังคงเป็น คาโรลิน่า มาริน จากสเปน เจ้าของเหรียญทองหญิงเดี่ยวโอลิมปิก อันดับ 2 หลี่ เสี่ยวเร่ย จากจีน อันดับ 3 โนโซมิ โอคุฮาระ จากญี่ปุ่น และอันดับ 4 หวัง ยี่หาน จากจีน

ชายเดี่ยว 5 อันดับแรกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย ยังคงเป็นมือ 1 แม้จะได้แค่เหรียญเงินในโอลิมปิก อันดับ 2 เฉิน หลง จากจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก อันดับ 3 หลิน ตัน จากจีน อันดับ 4 วิกเตอร์ อักเซลเซ่น จากเดนมาร์ก และอันดับ 5 ยาน โอ ยอร์เกนเซ่น จากเดนมาร์ก

ขณะที่ "ซูเปอร์แมน"บุญศักดิ์ พลสนะ เป็นผู้ที่อันดับดีสุดของไทย โดยอยู่ที่ 28 และ "เจ้าสอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รั้งมือ 29

ชายคู่ อี ยอง แด และยู ยอง ซึง จากเกาหลีใต้ เป็นมือ 1 "อาท"บดินทร์ อิสสระ และ "ต้นน้ำ"นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ของไทย รั้งมือ 27

หญิงคู่ มิซากิ มัตซึโมโตะ และอายากะ ทาคาฮาชิ ของญี่ปุ่น เป็นมือ 1 "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "เอิร์ท"พุธิตา ศุภจิรกุล ของไทย รั้งมือ 15

คู่ผสม จาง หนาน และเจ้า หยุนเล่ย จากจีน รั้งมือ 1 บดินทร์ อิสสระ และ "เอ็ม"สาวิตรี อมิตรพ่าย ของไทย เป็นมือ 15


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์