ทัพช้างศึก อันดับขยับขึ้นมาอยู่ที่ 120 แรงกิ้งฟีฟ่า ก่อนคัดบอลโลก

ทัพช้างศึก อันดับขยับขึ้นมาอยู่ที่ 120 แรงกิ้งฟีฟ่า ก่อนคัดบอลโลก

ทัพช้างศึกที่จะมีคิวหวดฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในเดือนกันยายนนี้กับทีมชาติญี่ปุ่น ลุ่ด อันดับแรงกิ้งจากการจัดอันดับของ "ฟีฟ่า" ออกมาแล้ว ซึ่งไทยอันดับกระเตื้องรั้งอยู่ที่ 120 ของโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศผล การจัดอันดับทีมชาติทั่วโลก หรือ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ประจำเดือน สิงหาคม 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยขยับขึ้นหนึ่งอันดับไปอยู่ที่ 120 ของโลก ก่อนที่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ในช่วงต้นเดือนหน้า

ทัพช้างศึกยังไม่มีโปรแกรมลงเตะในช่วงที่ผ่านมา โดยเดือนก่อนพวกเขาตกมาสี่อันดับ แม้จะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 มาครองก็ตาม

แต่ในช่วงก่อนการประกาศผลในวันที่ 15 กันยายน ทีมของเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีโปรแกรมลงสนามสามนัด เกมแรก คือการอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ ทีมอันดับ 80 ของโลก ในวันที่ 25 สิงหาคม และ ลงเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 สองนัดแรก พบกับ ทีมชาติ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 61 ของโลก ในวันที่ 1 กันยายน และ ทีมชาติ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 49 ของโลก ในวันที่ 6 กันยายนนี้

ส่วนทีมอื่นในอาเซียน ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับมากนัก ฟิลิปปินส์ (134) ตามมาเป็นอันดับ 2 ต่อด้วยเวียดนาม (138) ตามมาเป็นอันดับ 3

 

ขอขอบคุณ cheerball.com/news/main/view/37953


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์