สื่อนอกตีข่าว ไทยลีกฯ เตรียมเพิ่มโควต้าอาเซียน!

สื่อนอกตีข่าว ไทยลีกฯ เตรียมเพิ่มโควต้าอาเซียน!

        footballchannel.asia สื่อฟุตบอลชื่อดัง ตีข่าวว่า ไทยลีก เตรียมเพิ่มโคว้ต้านักเตะจากภูมิภาค อาเซียน เข้าร่วมทีม เพิ่มเติมเป็นทีมละ 1 คน เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพความสามารถและ กระตุ้นความน่าสนใจ

ในปีที่ผ่านมาไทยลีกกลายเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าสนใจและจุดมุ่งหวังของบรรดานักเตะอาชีพของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างมากด้วยความเป็นมืออาชีพ และ สีสันการแข่งขัน ที่เข้มข้นน่าสนใจ


ตลอดปีที่ผ่านมามีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มคุณภาพของลีก ล่าสุดทางบอร์ดบริหารของไทยลีกก็กำลังพิจารณาที่จะดึงดูดความสนใจมากขึ้นจากนักเตะประเทศเพื่อนบ้านที่จะมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะ

ข่าวนี้ถูกเปิดเผยจาก นายเบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยลีกที่ได้เปิดตัวข้อเสนอฉบับที่5นี้ไปยังไทยลีกเพื่อให้พิจารณาต่อไปซึ่งหากสำเร็จในฤดูกาลหน้าจะมีนักเตะจากเอเชียอีกคน โดยผู้เล่นต่างชาติของสโมสรจะต้องลงทะเบียนนักเตะในเอเชีย1คนและนักเตะจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก1คน

ปัจจุบันแต่ละสโมสรของไทยลีกได้มีการเซ็นสัญญากับนักเตะของภูมิภาคไว้5คน แต่นักเตะอาเซี่ยนเหล่านั้นจัดอยู่ในนักเตะโค้วต้าเอเชีย แต่จากนี้ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสที่ดีสำหรับผู้เล่นจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ ฯลฯ ที่จะได้เข้าไปเล่นในไทยลีก


ในปัจจุบัน ไทยลีก ถือเป็นลีก อันดับ1 ของลีก ภูมิภาคอาเซี่ยนมีสโมสรเข้าร่วมถึง18ทีม

ที่มาจาก:: footballchannel.asia


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์