สื่อนอกมองไทยไร้ทอง “รัชนก” แค่ทองแดง

สื่อนอกมองไทยไร้ทอง “รัชนก” แค่ทองแดง


สำนักข่าว เอพี ประเมินความเป็นไปได้ทุกๆ เหรียญในโอลิมปิกเกมส์ ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ว่า สหรัฐ อเมริกา จะครองเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ถูกคาดการณ์ว่าจะคว้าได้ 2 เหรียญเงิน จาก "ณี"สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงปืนเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง ซึ่งแชมป์เป็นของ มอร์แกน คราฟต์(สหรัฐฯ) ส่วนเหรียญทองแดง คิมเบอร์ลี่ โรด(สหรัฐฯ) แชมป์เก่าปีก่อน และคนแรกของแดนลุงแซม หากคว้าเหรียญติดต่อกันถึง 6 คน

ขณะที่อีกเหรียญเงินได้จาก "น้องฝ้าย"สุกัญญา ศรีสุราช นักยกน้ำหนักรุ่น 58 กก.หญิง โดยแชมป์ตกเป็นของ มิกิโกะ อันโดะ ญี่ปุ่น และเหรียญทองแดง แองเจลิก้า รูส(สวีเดน)

ด้านกีฬาความหวังอย่าง มวยสากลสมัคร คว้าได้เพียง 1 เหรียญทองแดง จาก อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลท์เวท(60 กก.ชาย) ร่วมกับ ร็อบสัน คอนไซเซา นักชกเจ้าภาพ ขณะที่ เหรียญทอง ลาซาโร่ อัลวาเรซ(คิวบา) และเหรียญเงิน อัลเบิร์ต เซลิมอฟ(อาเซอร์ไบจาน) นอกจากนี้ยังได้อีกจาก เทควันโด "น้องเทนนิส"ภาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก.หญิง ร่วมกับ ยัสมิน่า อัสเซียส(ฝรั่งเศส) ส่วนที่ 1 วู จิงหยู(จีน) และที่ 2 ลูซิน่า ซานิโนวิค(โครเอเชีย) 

ส่วนอีก 2 เหรียญทองแดงของทีมนักกีฬาไทย ชี้ว่าควรได้จากสองสาว "เม"เอรียา จุฑานุกาล ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต ส่วนแชมป์ยังคงยกให้สวิงสาวของชาติตัวเองอย่าง สเตล่า ลูอิส คว้าแชมป์ และเหรียญเงินเป็นของ ลิเดีย โค(นิวซีแลนด์) และ แบดมินตันหญิงเดี่ยว สำนักข่าวต่างประเทศมองว่า รัชนก อินทนนท์ จะเอาชนะ หลี่ เสียว เร่ย ในรอบชิงฯที่สาม ได้แค่เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองเป็น คาโรลิน่า มาริน มือ 1 และแชมป์โลก 2 ครั้งล่าสุด จากสเปน เหรียญเงิน หวัง อี้ฮาน มือ 2 ของโลก จากจีน

Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์