นักเตะเวียดนามผิดหวังมาก!! หลังรู้ว่าไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับไทยในAFF ซูซูกิคัพ!!!

นักเตะเวียดนามผิดหวังมาก!! หลังรู้ว่าไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับไทยในAFF ซูซูกิคัพ!!!

 

ข่าวจากเวียดนาม: นักเตะเวียดนามเสียใจที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับไทย นักเตะเวียดนามเสียใจที่ไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับทีมไทย

        โชคดีมากที่ทีมเวียดนามได้อยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างง่าย (กลุ่ม B) ประกอบด้วย เมียนมาร์ มาเลเซีย และทีมจากเพลย์ออฟ ขณะที่ในกลุ่ม A เป็นกลุ่มแห่งความตาย เพราะมีทั้งฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียการได้กลุ่มที่ดีแบบนี้จะช่วยให้โค้ช ฮู ถังมีโอกาสที่จะก้าวหน้ามากขึ้น 


แต่อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า ในรายการ AFF Cup คู่ต่อสู้แต่ละทีมถือว่ายากมาก เพราะระดับฟุตบอลในภูมิภาคถือว่าใกล้เคียงกันมาก

ก่อนที่จะเดินทางไปเมียนมาร์เพื่อเข้าร่วมการจับสลาก,
โค้ชฮู ถัง กล่าวว่า: "เวียดนามต้องเคารพคู่ต่อสู้ทุกทีม และเล่นให้ดีที่สุด ระดับฟุตบอลของทีมในภูมิภาคนั้นใกล้เคียงกัน ดังนั้นทุกทีมอันตรายไม่สามารถบอกได้ว่าทีมไหนดีเกินไปหรืออ่อนเกินไปได้ เราต้องเตรียมพร้อมไม่ว่าผลจะเป็นยังไง หรือเวียดนามจะอยู่กับทีมไหนก็ตาม"

หลังจากที่ได้ทราบข่าวผลการจับสลากแล้ว นักเตะเวียดนามหลายคนรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับไทย

กองกลาง Quế Ngọc Hải กล่าวว่า: "ผมว่าพื้นฐานฟุตบอลในอาเซียนตอนนี้ทุกทีมพัฒนาขึ้นทั้งนั้น โอกาสของทุกทีมนั้นมีเท่าๆ กันไม่ว่าจะอยู่กลุ่มไหนก็เหมือนกัน โดยส่วนตัวแล้วผมอยากให้เวียดนาม ไทย เมียนมาร์ อยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพราะว่าเราจะได้ไม่ต้องเจอพวกเขาในรอบรองฯ อย่างที่สอง เมื่อเจอกับทีมไทย ทั้งผู้เล่นและแฟนๆ จะมีความกระหาย ความปรารถนาและความมุ่งมั่นมาก

อดีตเพื่อนร่วมทีม SLNA ของ Ngọc Hải อย่าง Hoàng Thịnh ก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกัน: "ทีมไทยก้าวไปข้างหน้าเร็วกว่าทีมอื่นๆ เล็กน้อย, แต่ในรายการ AFF Cup ทีมอื่นๆ ก็น่ากลัวเช่นกัน อย่างเช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ ... มีความสามารถพอๆ กัน ... ปัญหาก็คือหลังจากผลการจับสลากแล้ว เราจะมีการเตรียมทีมกันอย่างไร นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

กองหน้า Đình Tùng กล่าวว่า: "เจอใครไม่สำคัญ, แม้ว่าจะได้พบกับทีมไทย เป้าหมายของเวียดนามยังเป็นการผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ให้ได้ ... แต่ถ้าเราได้พบกับไทยก่อนเราก็จะไม่ต้องพบกับพวกเขาในรอบรองฯ

สำหรับการเตรียมตัวของทีมชาติเวียดนาม วันที่ 24 ก.ย. จะเก็บตัวที่ฮานอย หลังจากนั้น 15 วัน ลูกทีมของโค้ช ฮู ถังจะเตะอุ่นเครื่องกับทีมเกาหลีเหนือที่สนามมีดิ่ง จากนั้นตั้งแต่วันที่ 15-31 ต.ค. ทั้งทีมก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ และจะเตะอุ่นเครื่องอย่างน้อย 3 แมทช์ที่นี่ และก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน AFF Cup 2016 เวียดนามจะได้เตะอุ่นเครื่องอย่างน้อย 2 แมทช์กับทีมที่แข็งแกร่งในอาเซียน"

ขอบคุณ Thaiwind


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์