ผลจับติ้ว!AFF ซูซูกิคัพ! ไทยอยู่กลุ่มหนัก ไม่ง่ายป้องกันแชมป์!!

ผลจับติ้ว!AFF ซูซูกิคัพ! ไทยอยู่กลุ่มหนัก ไม่ง่ายป้องกันแชมป์!!


ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มี 2016 ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 2559 ผลปรากฏว่า ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ถูกจับอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ รวมไปถึง สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

สรุปผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มีดังนี้

กลุ่ม A

- ฟิลิปปินส์ (Host)

- ไทย

- สิงค์โปร

- อินโดนีเซีย

กลุ่ม B

- เมียนมาร์ (Host)

- มาเลซีย

- เวียดนาม

- ทีมชนะจากรอบคัดเลือก

ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เชื่อว่าไทยจะสามารถป้องกันแชมป์ได้แต่ก็ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย พร้อมหมุนเวียนผู้เล่นเพราะแข่งทับซ้อนกันกับ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

"ทั้งสองกลุ่มนั้นไม่มีกลุ่มไหนที่ง่าย ซึ่งกลุ่มเราถือว่าหนักพอสมควร เพราะฟิลิปปินส์เป็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่งในบ้าน เช่นเดียวกับอินโดนีเซียที่ถึงแม้จะเพิ่งกลับมาแต่มีพลังแฟนบอลหนุนหลังอยู่"

"แน่นอนเป้าหมายของเราคือการไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศ และป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย แต่มันจะไม่ง่าย เพราะทีมชาติไทยมีโปรแกรมที่ค่อนข้างหนัก ต้องเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 5 นัด ซึ่งเราต้องเตรียมตัวให้ดี และผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมีผู้เล่นที่มีศักยภาพมากพอในการหมุนเวียน"

"ส่วนเรื่องของการเตรียมทีม เราต้องทำการบ้านกันพอสมควร เพราะเรามีเวลาแค่ 4 วันเท่านั้นหลังจากจบนัดออสเตรเลียในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก่อนที่จะเจออินโดนีเซียในนัดแรก ซึ่งทีมชาติไทยเองมีผู้เล่นชุดใหญ่อยู่ 30-40 คนที่จะสามารถหมุนเวียนได้ และเราให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ซูซูกิ คัพ เพราะเป็นรายการเดียวที่ใช้ชุดใหญ่เล่น อีกทั้งยังเป็นรายการที่สำคัญของอาเซียนด้วย"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงเตะที่สนามริซาล เมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์