สั่งปรับดิโอโก้ชูนิ้วกลาง-อุ้มยั่วยุแฟนรออ่านปาก ผิดจริงแบนทันที

สั่งปรับดิโอโก้ชูนิ้วกลาง-อุ้มยั่วยุแฟนรออ่านปาก ผิดจริงแบนทันที


คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สรุปผลการประชุม ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 23-24 กรกฏาคม ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาคารพงษ์สุภี ชั้น 9 ถนนวิภาวดี กรุงเทพฯ โดยประเด็นสำคัญอยู่ที่เกมระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2

ประเด็นแรกกรณีที่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายเมืองทอง ยูไนเต็ด วิ่งไปแสดงอาการดีใจในลักษณะเหมือนจะยั่วยุกองเชียร์บุรีรัมย์ ทั้งการดีใจ ตะโกนและแสดงสัญลักษณ์เอานิ้วโป้งชี้ลงพื้น และมีการพูดใส่กองเชียร์นั้นคณะกรรมการมองว่ายังต้องรอผู้เชี่ยวชาญถอดภาษาปากซึ่งจะใช้พยายานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ด้วยการส่งเทป ให้ล่ามภาษาปากแปล ถ้าเป็นคำด่าจะเป็นความผิดตามข้อบังคับยั่วยุ

สรุปว่าประเด็นของ ธีราทร บุญมาทัน ยังต้องรอสรุปอีก โดยรอผู้เชี่ยวชาญล่ามภาษาปาก โดยเฉพาะภาษากาย ที่สามารถแปลได้ ถ้าผิดจริงเรื่องด่า ตามข้อบังคับ 1.9 มีโทษแบน ส่วนเรื่องอาการสะใจผ่านกล้องไม่มีความผิดใดๆ

กรณีที่สอง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินเข้าห้องแต่งตัวชูนิ้วกลางให้กองเชียร์ ขณะเดียวกันกองเชียร์เมืองทอง ยูไนเต็ดก็ชูนิ้วกลางตอบโต้ด้วย ถือเป็นการแสดงสัญลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม จึงลงโทษ ตามความผิดข้อบังคับ 1.8 ปรับเงิน 3 หมื่นบาท ฝั่งกองเชียร์เมืองทองก็มีความผิดตามข้อบังคับ 4.1 จึงให้ปรับจากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดเท่ากัน เพราะทำผิดซึ่งกันและกัน


Cr.goal

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์