เรื่องใหญ่!ไทย-มาเลย์ร่วมจัดบอลโลก2034

เรื่องใหญ่!ไทย-มาเลย์ร่วมจัดบอลโลก2034

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับมีการหารือกับ มาเลเซีย เรื่องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ค.ศ.2034 ร่วมกัน

โดยเมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานในสังกัด พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดเผยถึงการร่วมหารือกับ ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาจากประเทศมาเลเซีย โดยทั้งสองฝ่ายมีความต้องการที่จะและเปลี่ยนทั้งด้านกีฬาและงานด้านเยาวชนร่วมกัน

ทั้งนี้ "มาดามน้อง" ยังกล่าวถึงการหารือดังกล่าวว่า มีการการเสนอให้ทั้งไทย และ มาเลเซีย ร่วมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ค.ศ. 2034 หรือในอีก 18 ปีข้างหน้าด้วย และอาจมีการไปใช่สนามการแข่งขันที่สิงคโปร์ในบางนัดด้วย นอกเหนือจากการแข่งขันที่ ไทย และ มาเลเซีย อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ และต้องมีการนำกลับไปศึกษาถึงความเป็นไปได้ภายในประเทศอีกต่อไป

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวอีกด้วยว่า ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ยืนยันว่าพร้อมให้มีการบรรจุกีฬา "มวยไทย" เข้าแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้อีกด้วย

Cr:: hotscorethailand

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์