แพ้ราชบุรี ส่งผลหนัก เมืองทองอันดับร่วงกราวรูด หล่น ท็อปเท็น เอเชีย!!!

แพ้ราชบุรี ส่งผลหนัก เมืองทองอันดับร่วงกราวรูด หล่น ท็อปเท็น เอเชีย!!!

พ่ายราชบุรีมีผล!เมืองทองหล่นท็อป 10 เอเชีย

หลังจากถูกหยุดสถิติชนะรวดล่าสุด เมืองทอง ยังหลุดท็อปเท็นเอเชีย ส่วน บุรีรัมย์ และ ชลบุรี อันดับก็ยังไม่กระเตื้องมากนัก


Footballdatabase
เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010 ประกาศผลการจับอันดับออกมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ปรากฎว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก หลุดจากท็อปเท็นของเอเชียเป็นครั้งแรกรอบเกือบ 2 เดือน


ก่อนหน้านี้กิเลนผยองยังรั้งอันดับที่ 9 ของเอเชีย ทว่าหลังจากบุกพ่าย ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-1 ถูกหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 14 นัด ทำให้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับที่ 12 ของเอเชีย มี 1,522 คะแนน ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หล่นจากอันดับ 25 มาอยู่ที่ 26 ของเอเชีย แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นอันดับ 1 และ 2 ของอาเซียนตามลำดับ ด้าน ชลบุรี เอฟซี แม้จะขยับจากอันดับที่ 36 มาอยู่ที่ 35 ของเอเชีย แต่ก็ยังไม่สามารถแซง เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า ทีมจากอินโดนีเซีย ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของอาเซียนตามเดิมได้
ส่วนท็อปไฟว์ของเอเชีย กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ยังรั้งอันดับที่ 1 ตามมาด้วย อัล อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย , อัล ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า จากญี่ปุ่น และ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จาก เกาหลีใต้


ทั้งนี้เกณฑ์การคิดคะแนนของ Footballdatabase จะดูจากผลการแข่งขัน , ทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปที่ลงแข่ง และ ชื่อชั้นของลีกในแต่ละประเทศ โดยจะแบ่งคะแนนตามความยากง่ายแตกต่างกันไป

Cr::fourfourtwo.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์