ซิโก้ พร้อมรับมือ ซาอุฯ ไม่หวั่นอากาศร้อน 50องศา

ซิโก้ พร้อมรับมือ ซาอุฯ ไม่หวั่นอากาศร้อน 50องศา

กุนซือช้างศึกยันไม่หวั่นเตรียมบุกเยือนซาอุฯท่ามกลางความร้อนเกือบ50องศาหลังเตรียรับมือไว้แล้ว พร้อมแนะแข้งมีโอกาสดูยูโรมาประยุกต์ใช้

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมรับมือกับการไปเยือน ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดแรก ซึ่งคาดว่าต้องลงเล่นท่ามกลางความร้อนเกือบ 50 องศาเลยทีเดียว

ล่าสุดมีรายงานว่า ซาอุฯ ตั้งใจที่จะเลือกใช้สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม ในกรุงริยาด ลงเล่นกับทีมชาติไทยเพราะนอกเหนือจากจุแฟนบอลได้ถึง 6 หมื่นคนแล้ว พวกเขายังคิดว่าได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศที่คาดว่าจะร้อนถึง 45-47 องศาซึ่งจะไม่มีฝนตกเลย

ขณะที่ "ซิโก้" ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า "เราก็ได้เตรียมการไว้อยู่แล้วเพราะเรารู้ว่าตะวันออกกลางหน้าร้อนที่นั่นก็จะอุณหภูมิ 45-47 องศา ช่วงดึกก็ประมาณ 42 องศา ซึ่งเราก็เตรียมรับมือจึงวางแผนไปกาตาร์ก่อน และนี่ถือเป็นการบ้านที่สำคัญอีกข้อ"

"ไม่ว่าจะเจอใครเรามีข้อมูลไว้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราต้องรู้ตัวเองด้วยว่าควรปรับจุดไหน หลายๆคนบอกว่าทีมนั้นทีมนี้แกร่ง เราก็รู้อยู่แล้ว ฉะนั้นจากนี้อย่าเสียเวลาแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว 3 เดือนจากนี้ต้องฟิตเกินร้อย ซึ่งพี่โก้ก็เตรียมเข้าไปเยี่ยมสโมสรคุยเรื่องนี้ด้วยเพราะเราต้องทำงานร่วมกัน"

"ส่วนเรื่องรายชื่อที่จะทำวีซ่าเราเตรียมไว้ 35 คนที่จะเดินทางไปกาตาร์ และ ซาอุฯ เพราะเราต้องเผื่อนักเตะด้วยว่าระหว่างนั้นจะมีใครบาดเจ็บ ฟอร์มหลุด หรือคนที่เจ็บหายกลับมาได้ทันเวลามั้ย ก็พยายามส่งทีมงานไปดูทุกๆเกม"

 


ซิโก้ พร้อมรับมือ ซาอุฯ ไม่หวั่นอากาศร้อน 50องศา

ซิโก้กล่าวต่อ "ตอนนี้พี่โก้ได้มีโอกาสดูฟุตบอลยูโรจะเห็นว่าเดี๋ยวนี้ฟุตบอลเปลี่ยนไป ทีมเล็กๆสามารถทำผลานได้ดีหากว่ามีการเตรียมพร้อมที่ดี ฉะนั้นเราอย่าไปให้ความสำคัญกับชื่อชั้นเดิมๆมากนัก"

"ด้วยเหตุนี้พี่โก้ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะมีความพร้อมและก็ทำผลงานได้ดี เราอยากแสดงให้เห็นว่าเราสู้กับ ญี่ปุ่น หรือ ออสเตรเลียได้ และก็อยากให้น้องๆหากมีโอกาสก็ลองศึกษาจากผู้เล่นตำแหน่งของตัวเองในยูโรแล้วนำมาปรับใช้"

กุนซือทีมชาติไทยยังกล่าวขอบคุณ "ช้าง" ที่ล่าสุดทุ่ม 100 ล้านบาทตั้งกองทุนวางเป้าพาทีมไปฟุตบอลโลกอีกว่า "ขอบคุณคุณหนุ่ม(ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) นะครับที่ดูแลทีมชาติไทยมาตลอด วันนี้เราตั้งใจพาน้องๆมาขอบคุณพร้อมถ้วยแชมป์คิงส์คัพ"

"วันนี้ถือเป็นโอกาสดีเพราะช้างอยู่เคียงข้างกับฟุตบอลไทยมานานเป็น 10 ปี ทั้งช่วงที่ย่ำแย่หรือรุ่งเรือง ช้างก็ไม่เคยทอดทิ้งสมาคมฟุตบอล พวกเราเองก็หวังว่าจะทำผลงานให้ได้ยิ่งๆขึ้นไปเพื่อตอบแทนช้างครับ"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติกาตาร์ วันที่ 24 สิงหาคม ก่อนจะพบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดแรก วันที่ 1 กันยายนต่อไป

 

ขอบคุณ GOAL.COM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์