ไม่เป็นทางการ! ไทยอันดับหล่นแม้ซิวแชมป์คิงส์ คัพ รอบ 9 ปี

ไม่เป็นทางการ! ไทยอันดับหล่นแม้ซิวแชมป์คิงส์ คัพ รอบ 9 ปี

ทัพช้างศึกอันดับอาจจะตกมา 3 อันดับ แม้สามารถคว้าแชมป์คิงส์ คัพ มาครองได้สำเร็จ แต่ยังดีพอที่จะครองเบอร์ 1 อาเซียนได้ต่อไป

ทีมชาติไทย มีโอกาสตกมาอยู่ที่ 120 ของโลกในการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ซึ่งจะประกาศ วันที่ 14 กรกฏาคม นี้ แม้จะสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี แต่น่าจะรักษาตำแหน่งเบอร์ 1 ของอาเซียนได้ต่อไป

ผลงานเดือนที่ผ่านมาของทัพช้างศึก ในคิงส์คัพ เสมอซีเรีย อันดับ 101 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง 2-2 ต่อด้วยการเอาชนะ จอร์แดน อันดับ 80 ในฟีฟ่าแรงกิ้ง 2-0

แต่สาเหตุหลักที่ทำให้การคว้าแชมป์คิงส์คัพในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้แต้มของช้างศึกพุ่งกระฉูดในฟีฟ่าแรงกิ้งเป็นเพราะ เมื่อเดือนนี้ของสามปีก่อนทีมชาติไทยระเบิดฟอร์มบุกไปถล่มจีน 5-1 ในวันที่ 15 มิถุนายน 2013 ซึ่งตามกฏคิดคะแนน ค่าสัมประสิทธิ์จะลดลงเมื่อผ่านพ้นปี ทำให้แต้มจากเกมที่บุกไปชนะในแดนมังกรนั้นหดหายไปจนเมื่อรวมกับชัยชนะในคิง ส์ คัพ ทำให้ไทยมีเพิ่มแค่ 3 คะแนนเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ฟิลิปปินส์ ที่เสียตำแหน่งเบอร์ 1 อาเซียนให้ไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ไม่มีแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้แต้มของพวกเขาลดลงไปถึง 43 คะแนน และจะตกจากอันดับ 120 มาอยู่ที่ 136

ส่วนอันดับในเอเชีย มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ที่ 1 กับ 2 ยังคงเป็น อิหร่านและเกาหลีใต้ ส่วนอันดับ 3 เป็นอุซเบกิสถานที่แซงขึ้นมาตามมาด้วยญี่ปุ่นและ ออสเตรเลีย ส่วนไทยอยู่ในอันดับ ที่ 16 ของเอเชีย

อย่างไรก็ตามการคิดคะแนนดังกล่าวเป็นแค่การคาดการณ์เท่านั้นโดยฟีฟ่าจะมีการประกาศผลฟีฟ่า แรงกิ้งอีกครั้งในวันที่ 14 กรกฎาคม


ขอบคุณ GOAL.COM


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์