ซิโก้ประกาศลั่น หวังพาทัพช้างศึกคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

ซิโก้ประกาศลั่น หวังพาทัพช้างศึกคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ในปีนี้ทีมชาติไทยหวังที่จะกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง เพื่อต้องการถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองครองราชย์ครบ70ปี และเป็นการร่วมฉลองครบรอบ100ปี ฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย หลังจากทีมชาติไทยพลาดการเป็นแชมป์มานานกว่า9ปีเต็ม โดยในปีนี้มี4ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย,ซีเรีย,จอร์แดน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

       หากย้อนกลับไปเมื่อ9ปีที่แล้วเมื่อพ.ศ.2550 ทัพ'ช้างศึก' สามารถเอาชนะทีมชาติอิรักไปได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากลูกฟรีคิกของ ณรงค์ชัย วชิรบาล ภายใต้การคุมทีมของ 'โค้ชหรั่ง' ชาญวิทย์ ผลชีวิน ทำให้ทัพ'ช้างศึก'สามารถครองแชมป์คิงส์คัพได้เป็นครั้งที่11

       กลับมาปีนี้ 'ซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ'ช้างศึก'ชุดปัจจุบัน ประกาศแล้วว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้ นอกจากเพื่อความสุขของคนไทยแล้วยังเป็นการร่วมฉลองครบรอบ100ปี ฟุตบอลไทยและถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสฉลองครองราชย์ครบ70ปีอีกด้วย


ซิโก้ประกาศลั่น หวังพาทัพช้างศึกคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ

อย่างไรก็ตามฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2511และทีมชาติไทยคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งหมด11ครั้ง สำหรับปีนี้จัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 3-5มิถุนายนนี้ โดยในวันนี้ (3 มิ.ย.) ทัพ'ช้างศึก'จะพบกับซีเรีย ในเวลา 20.00น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์