เปิดตัวชุดแข่ง 100 ปี ทีมชาติไทย รับคิงส์คัพ 59

เปิดตัวชุดแข่ง 100 ปี ทีมชาติไทย รับคิงส์คัพ 59

เปิดตัวชุดแข่งขันย้อนยุค ฉลองครบรอบ 100 ปี ทีมชาติไทย ที่จะใส่ลงฟาดแข้งในศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ต้นเดือนที่จะถึงนี้

โดยชุดแข่งดังกล่าว จะเป็นลวดลายลายทาง แดง-ขาว พร้อมอัญเชิญ "ตราพระมหามงกุฏ" มาประดับบนอกซ้ายของชุดแข่งขันทีมชาติไทย หนนี้ เพื่อระลึกถึงในวโรกาสที่พระบามสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดเกล้าฯ ก่อตั้ง "คณะฟุตบอลทีมชาติสยาม" ใน พ.ศ. 2458

จาก นั้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2458 มีเอกสารบันทึกไว้ว่า นักเลงฟุตบอลในชุดลายทางแดง-ขาว ที่มี "ตราพระมหามงกุฎ" อยู่บนอกข้างซ้ายสามารถเอาชนะทีมสปอร์ตคลับ ที่มีนักเตะทีมชาติอังกฤษอยู่ 2 คน ด้วยสกอร์ 2:1 ถือว่าเป็นปฐมบทก้าวแรกของทีมชาติไทย มาถึงปัจจุบัน

หลัง จากนั้น องค์รัชกาลที่ 6 จึงทรงสถาปนา "สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศสยามในพระบรมราชูปถัมภ์" ขึ้น เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2459 หนึ่งปีให้หลังจากชัยชนะครั้งแรกของนักฟุตบอล "ตราพระมหามงกุฎ" ทีมชาติสยาม

ทั้งนี้ ชุดแข่งขันนี้ จะใช้ใส่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ในนามผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับสิทธ์ในการออกแบบและผลิตแต่เพียงผู้เดียว

ลวดลายต้นฉบับแบบดั้งเดิม ด้วยเทคนิคการทอแบบพิเศษ บนอกซ้ายมี "ตราพระมหามงกุฎ" อันเป็นเครื่องหมายเกียรติยศ "การรักชาติ" ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว "พระบิดาแห่งฟุตบอลเมืองสยาม" ได้ประทานแก่นักเลงฟุตบอลสยาม ด้านหลังปักดิ้นทองเลขไทย 100 ปี มาพร้อมกล่องที่ระลึกหรูหราสวยงามควรค่าแก่การสะสม

ราคา :
ไซส์ S - XL : 1,390 บาท
ไซส์ 3L - 4L : 1,430 บาท

เริ่มจำหน่าย 3 มิถุนายน 2559 


เปิดตัวชุดแข่ง 100 ปี ทีมชาติไทย รับคิงส์คัพ 59


เปิดตัวชุดแข่ง 100 ปี ทีมชาติไทย รับคิงส์คัพ 59


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์