กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!

 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


23 พ.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทัพนักตบลูกยางสาวไทย นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ฯลฯ เดินทางกลับถึงไทย หลังจากโชว์ผลงานน่าประทับใจคว้าอันดับที่ 5 ในการแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย เนื่องจากต้องเดินทางไปร่วมงานศพที่กรุงปักกิ่ง เนื่องจากพ่อตาเสียชีวิตอย่างกระทันหัน


สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้ง นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าฯการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทยฯ รวมถึงแฟนคลับกว่าพันคน มารอให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า รัฐบาลมีความชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก นักกีฬาทุกคนได้สู้อย่างเต็มที่และชนะใจคนทั้งประเทศ อยากให้รู้ว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเป็นผู้ที่ทำให้คนไทยรักกีฬามากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ แต่ได้ยกระดับวอลเลย์บอลไทยไปสู่ระดับนานาชาติ เห็นได้จากการได้รับคำชมจากต่างชาติหลายประเทศ อย่างไรก็ตามการไม่ได้ไปโอลิมปิกไม่ใช่ทั้งหมดของการเล่นกีฬา ยังเหลืออีกมากที่นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยต้องทำ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไป

ด้าน นายสมพร กล่าวว่า ถือว่าความสำเร็จของทีมลูกยางสาวไทยยังไม่ถึงที่สุดเพราะไม่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ แต่สิ่งที่ภาคภูมิใจคือการพิสูจน์ถึงการมีเลือดนักสู้ การมีน้ำใจนักกีฬาที่มีเกินร้อย และที่สำคัญผู้ที่ตัดสินความสำเร็จคือเสียงจากพี่น้องประชาชนไทย หลายคนทั่วโลกชื่นชมและยอมรับนักกีฬาไทย มันหาซื้อไม่ได้ มาจากสิ่งที่แสดงออกจากน้ำใจใจจริง ตนบอกกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนตลอดว่าเวลาที่เหลือหลังจากเราแพ้ญี่ปุ่นคือเวลาการพิสูจน์ความเป็นสตรีนักสู้สายเลือดไทย ทุกคนก็เข้าใจและทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ

"เราไม่สามารถกลับผลการตัดสินและผลการแข่งขันได้ แต่เราอยากให้เขาพิจารณาทบทวนปรับปรุงเรื่องเครื่องมือเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ให้ระบบสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลาที่แข่งขัน ผมได้เสนอไปว่าในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบสุดท้ายที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ควรจะใช้ได้ทั้งเทคโนโลยีและระบบมือ เพื่อให้การแข่งขันสามารถดำเนินได้ตามปกติ"

ส่วนเรื่องการลาออกจากเอฟไอวีบีของ ร.ท.ชาญฤทธิ์ นั้น นายสมพร กล่าวว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกันแล้ว จริงๆ ร.ท.ชาญฤทธิ์ไม่อยากให้เป็นข่าว และเคยเปรยหลายครั้งว่าอยากจะพักจากเอฟไอวีบี เพราะหน้าที่ใน เอวีซี มีค่อนข้างมากทั้งตำแหน่งรองประธานและเลขาธิการ ประกอบกับอายุก็มากขึ้น มาพอดีกับช่วงที่เกิดเหตุการณ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ความจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวข้องกันสักเท่าไหร่ เป็นเรื่องความตั้งใจที่มีมานานแล้ว ตนยอมรับในการตัดสินใจครั้งนี้ของ ร.ท.ชาญฤทธิ์

ส่วนนายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า เอส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ขอมอบเงินรางวัลพิเศษ รางวัล "เชียร์ไทยสุดซี้ด" จำนวน 10 ล้านบาท ให้ทีมนักตบไทย เพื่อเป็นกำลังใจในความทุ่มเท และเป็นทุนในการพัฒนาศักยภาพทีมชาติในอนาคต นอกจากนี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น มอบให้อีก 1 ล้านบาท รวมทั้งหมด 11 ล้านบาท


สำหรับโปรแกรมของวอลเลย์บอลสาวไทย 25 พ.ค. เวลา 10.00 น. จะเดินทางเข้าพบ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล ก่อนรวมตัวฝึกซ้อมร่วมกัน 26 พ.ค. และเดินทางต่อวันที่ 28 พ.ค.เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน"มองเทรอ วอลเลย์ มาสเตอร์ส" วันที่ 31 พ.ค.-5 มิ.ย. ที่สวิตเซอร์แลนด์

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า นักวอลเลย์บอลไทยถือว่าเก่งมาก แต่จะเก่งต้องเก่งให้เหนือเขา กรรมการจะได้ไม่ลังเล เอาให้มันชัดยังไงก็ชนะอยู่แล้ว เพราะฝีมือเหนือกว่าเราก็เก่งนะเพราะล้มยักษ์มาหลายทีแล้ว แต่ครั้งนี้ยักษ์มันแข็งแรงขึ้น ตัวเขาสูง พอเขาแก้ทางได้เราก็เสร็จ โค้ชเราก็เก่งอยู่แล้ว แต่ก็ต้องพัฒนาทักษะไปสู่วิทยาศาสตร์การกีฬา และจิตวิทยา


 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


 กำลังใจล้นหลาม!!แฟนแห่รับทัพตบสาวไทย เงินอัดฉีดพุ่ง11ล้าน!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์