ส่องประวัติหลุยส์ เกราร์โด มาเซียส กรรมการผู้ทำให้ตบสาวไทยหลั่งน้ำตา

ส่องประวัติหลุยส์ เกราร์โด มาเซียส กรรมการผู้ทำให้ตบสาวไทยหลั่งน้ำตา

หลังเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดไทย พบ ญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นนัดที่มีการพูดถึงมากที่สุดเรื่องการตัดสินอย่างน่ากังขา หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พลาดท่าพ่ายญี่ปุ่นไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เซต 25-20, 23-25, 25-21, 23-25,13-15 นาทีนี้แฟนวอลเลย์บอลไทยหลายคนคงอยากรู้จักกรรมการผู้ตัดสินที่เป็นคนให้ใบแดงแก่โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หลังเกิดปัญหาหลายครั้งหลายครา โดยในเซตที่สอง ไทยมีโอกาสจะปิดเกมแต่เปลี่ยนตัวรับลงไปเล่นไม่ได้ เพราะกดสัญญาณไม่ติด จากนั้นในเซตตัดสินก็ยังมีปัญหาที่ไทยขอประท้วง แต่กลับโดนกรรมการ 'หลุยส์ เกราร์โด มาเซียส' แจกทั้งใบเหลือง - ใบแดง และยังปรับแต้มให้ญี่ปุ่นอีกต่างหาก ส่งผลให้ไทยต้องแพ้ไปอย่างน่ากังขา
โดยกรรมการในนัดนี้มีชื่อว่า หลุยส์ เกราร์โด มาเซียส เป็นชาวเม็กซิโก อายุ 45 ปี เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 1971 ที่เมืองปาเลา โคอาฮุยลา ประเทศเม็กซิโก เริ่มต้นเข้ามาเป็นผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ปี 2005 และยังเคยเข้าร่วมการตัดสินวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2015 อีกด้วย นอกจากนั้น หลุยส์ เกราร์โด มาเซียส ยังเคยทำหน้าที่ทั้งในรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2011 และวอลเลย์บอลชาย ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เมื่อปี 2015 จนได้รับการยกย่องว่าเป็นกรรมการฝีมือดีคนหนึ่งของวงการลูกยางเลยทีเดียว
การตัดสินของเขาค้านสายตาผู้ชมทั่วโลก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายในสังคมออนไลน์ ส่งผลให้ผู้ชมจากทั่วโลกเข้าไปคอมเม้นท์ถึงการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมยังแฟนเพจเฟซบุ๊ค FIVB - International Volleyball Federation (สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ) กันอย่างล้นหลาม

ส่องประวัติหลุยส์ เกราร์โด มาเซียส กรรมการผู้ทำให้ตบสาวไทยหลั่งน้ำตา


Cr.morning-news

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์