กิเลนจ่อขึ้นTOP 10 เอเชีย-รั้งเบอร์ 1 อาเซียน

กิเลนจ่อขึ้นTOP 10 เอเชีย-รั้งเบอร์ 1 อาเซียน

Footballdatabase เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010 ประกาศผลการจับอันดับทีมทั่วโลกล่าสุดออกมาเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 11 ของเอเชีย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งที่ 25 ของเอเชียตามเดิม

กิเลนผยองเพิ่งบุกไปชนะพัทยา ยูไนเต็ด มา 2-1 ทำให้ขยับจากอันดับ 12 มาอยู่ที่ 11 ของเอเชียของเอเชีย แม้ว่าจะเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนตามเดิมแต่ก็ยังไต่ขึ้นไปอยู่ท็อปเท็นของทวีปไม่ได้โดยมีแต้มตามหลัง ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ของเกาหลีใต้ อันดับ 10 เพียแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ส่วนปราสาทสายฟ้าที่แม้จะเปิดรังพ่าย อาร์มี่ฯ 0-1 ยังรั้งอันดับที่ 25 ของเอเชียต่อไป ด้าน ชลบุรี เอฟซี อยู่ที่ 30 ของเอเชีย
ขณะที่ท็อปไฟว์ของเอเชีย 3 อันดับแรกยังเป็น กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ตามมาด้วย อัล อาห์ลี และ อัล ฮิอาล จากซาอุดิอาระเบีย ส่วนอันดับ 4 เป็น ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ ที่ทะยานขึ้นมา และอันดับ 5 เป็น อัล ไอน์ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ทั้งนี้เกณฑ์การคิดคะแนนของ Footballdatabase จะดูจากผลการแข่งขัน , ทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปที่ลงแข่ง และ ชื่อชั้นของลีกในแต่ละประเทศ โดยจะแบ่งคะแนนตามความยากง่ายแตกต่างกันไป

Cr.goal.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์