บิ๊กท๊อป ลั่น เพื่อชาติ สุพรรณ ถึงยอมปล่อยโค้ชโย่ง

บิ๊กท๊อป ลั่น เพื่อชาติ สุพรรณ ถึงยอมปล่อยโค้ชโย่ง

นายใหญ่สุพรรณบุรี เอฟซี รับเอง เสียดายโค้ชโย่ง ที่จะมีเวลาน้อยให้กับทีม แต่ไม่เสียใจยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้เสียสละเพื่อชาติไทย 

     วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ยอมรับการที่ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ประธานพัฒนาเทคนิคของสโมสรฯ เตรียมรับบทบาทเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งมีภารกิจป้องกันเหรียญทองซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ปี 2017 จะส่งผลกระทบต่อสุพรรณบุรี เอฟซี แน่นอน แต่ยอมรับว่าภูมิใจที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งเห็นศักยภาพของบุคลากรจาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” และเพื่อทีมชาติไทย ตนยินดีสนับสนุนให้ “โค้ชโย่ง” ได้ทำหน้าที่เพื่อชาติ 
 
     วรวุฒิ ศรีมะฆะ ถือเป็นคนสำคัญที่พาสุพรรณบุรี เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก และแม้ที่ผ่านมารับบทมือขวา แต่ยามที่ต้องขึ้นมาดำรงตำแหน่งเฮดโค้ชชั่วคราวก็มักทำผลงานได้ดีเสมอ โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วที่พาทีมจบอันดับ 3 เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร 
 
    “เรื่องกระทบกับทีมสุพรรณบุรีนั้น...กระทบแน่นอน” บิ๊กท็อป กล่าว “แต่เราก็ดีใจที่คนจากสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติช่วยเหลือชาติ ที่ผ่านมา “โค้ชโย่ง” คือ คนสำคัญ คือ ส่วนหนึ่งที่ทำให้สุพรรณบุรี เอฟซี ประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ ไล่ตั้งแต่พาทีมเลื่อนชั้นจากดิวิชั่น 1 และปีก่อปทรีได้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร ซึ่งวันนี้โค้ชโย่งกำลังก้าวข้ามระดับสโมสรไปคุมทีมชาติ เขามีผลงานระดับสโมสรที่เป็นที่ประจักษ์ให้เห็นตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เราเองก็ดีใจแทนเขาเช่นกัน” 
 
    “โค้ชโย่งจะยังเป็นคนของสุพรรณบุรี และเป็นประธานพัฒนาเทคนิคต่อไป เราเสียดายที่เขาจะมีเวลาให้กับสุพรรณบุรี น้อยลง แต่เพื่อชาติต้องมาก่อน” 

    “นโยบายของสุุพรรณบุรี เอฟซี คือ การไม่เอาพรรคไม่เอาพวก แน่นอนว่าการที่โค้ชโย่งไปคุมทีมชาติชุดซีเกมส์ อาจทำให้คนมองว่านักเตะสุพรรณบุรี มีโอกาสติดทีมเยอะกว่าคนอื่นๆ หรือไม่ แต่ผมขอยืนยันตรงนี้ด้วยเกียรติของสุพรรณบุรีว่า หากนักเตะสุพรรณบุรี หรือ สีหมอก ไม่ดีพอ ก็ไม่มีใครสมควรถูกเรียกไปติดทีมชาติชุดซีเกมส์” บิ๊กท็อป กล่าวทิ้งท้าย

เครดิตภาพ สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี 

ขอขอบคุณ www.cheerball.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์