‘กามา’ขอรับผิดคนเดียว-ลั่นบุกล้างแค้นเลก2

‘กามา’ขอรับผิดคนเดียว-ลั่นบุกล้างแค้นเลก2

หลังจากที่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล้างอาถรรพ์เอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปชนะ 3-0 ในศึกฟุตบอล "โตโยต้า ไทยลีก 2016" ที่ไอโมบาย สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 เมษายนนั้น

หลังเกมการแข่งขัน อเล็กซานเดอร์ กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ กล่าวว่า เมืองทองเล่นได้ดี เตรียมการบ้านมาอย่างดี และเหมาะสมเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ส่วนทีมของตนทำได้ไม่ดี แท็คติกที่วางไว้ใช้ได้ผลเพียง 7 นาที พอเสียประตูก่อนกลายเป็นเมืองทองคุมเกมได้ทั้งหมด ครึ่งหลังแม้พยายามสู้ แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ

"ความพ่ายแพ้ในวันนี้ ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ปีนี้ทีมไม่สามารถทำผลงานได้ต่อเนื่อง บางเกมดี บางเกมแย่ เป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุง และนัดที่จะบุกไปเยือนในเลก 2 จะต้องบุกไปเอาชนะให้ได้" กามา กล่าว

ด้าน "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชเมืองทอง กล่าวว่า ถือว่าเกิดคาด แม้จะอยากมาเก็บชัยชนะครั้งแรกที่นี่ แต่ก็หวังเพียง 1 แต้มไว้ก่อน การได้ 3 แต้มต้องถือว่ายอดเยี่ยม และนักเตะที่ลงสนามไปในวันนี้ ทำได้ดีทุกตำแหน่ง ลูกทีมพยายามเล่นตามจังหวะของตัวเอง ไม่ได้รอรับแล้วสวนเท่านั้น เพียงแต่การสวนกลับนั้นทำได้ดี และคม จึงเป็นที่มาของ 3 ประตู ลูกแรกนั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้บุรีรัมย์ต้องบุกมากขึ้น

"จากชัยชนะวันนี้สร้างความมั่นใจให้กับทีม ก็หวังว่าจะรักษาฟอร์มได้ต่อไปเรื่อยๆ การเป็นโค้ชเมืองทองคนแรกที่เอาชนะบุรีรัมย์ได้ก็มีความสุข แต่ต้องยอมรับว่าเกมของบุรีรัมย์ไม่เต็ม 100 ทำให้ทีมเอาชนะได้" โค้ชแบนกล่าวปิดท้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์