ยินดีด้วย ! น้องเมย์ ซิวแชมป์มาเลฯ ทะยานที่2โลก

ยินดีด้วย ! น้องเมย์ ซิวแชมป์มาเลฯ ทะยานที่2โลก

10 เม.ย. 59 การแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรี่ส์ รายการ “มาเลเซียน โอเพ่น 2016″ หญิงเดี่ยว ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวม 550,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 19.25 ล้านบาท)  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มือ 4 ของโลก ดวลกับ ไท่ ซื่อ หยิง คู่แข่งจากไต้หวัน มือ9 ของโลก  โดยสถิติของคู่นี้เคยเจอกันมา 11 ครั้ง น้องเมย์ เอาชนะไปได้ 6 ครั้ง และแพ้ 5 ครั้ง

เริ่มมาเกมแรก ทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มอย่างสูสี ก่อนในช่วงท้าย “น้องเมย์” จะเริ่มเข้าฟอร์มก่อนนำห่างและทำ 7 แต้มรวดเอาชนะไปได้ก่อน  21-14  ขึ้นนำ 1-0 เกม เข้าสู่เกม 2 ต้องบอกว่าวันนี้ รัชนก ตีด้วยความมั่นใจสุดๆ ก่อนจะเอาชนะไปได้แบบเด็ดขาด 21-15    จบเกม น้องเมย์เอาชนะ 2-0 เกม คว้าแชมป์เป็นรายการที่่ 2 ติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งจะคว้าแชมป์ อินเดีย โอเพ่น มาหมาดๆ

ซึ่งจากการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเม้นต์นี้ จะทำให้รัชนกกลับขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกอีกครั้งแน่นอนในการจัดอันดับโลกครั้งหน้าอีกด้วย ทั้งนี้ในเดือน เม.ย. นี้ยังมีอีก 2 รายการใหญ่ๆ  คือ สิงคโปร์ โอเพ่น ซุปเปอร์ซีรีส์ และบอนนี่ ไชน่า กรังด์ปรีซ์ โกลด์  ซึ่งหากทำผลงานได้ดีก็มีลุ้นขึ้นมือ 1 โลกเลยทีเดียว

ขอบคุณเนื้อข่าวจาก แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์