แอร์ฟอชฯ ทุ่ม 600 ล้าน สร้างสรมใหม่ สุดอลังการ

แอร์ฟอชฯ ทุ่ม 600 ล้าน สร้างสรมใหม่ สุดอลังการ


สืบเนื่องจากสนามธูปะเตมีย์ รังเหย้าปัจจุบันของ "อินทรีทัพฟ้า"แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ได้ถูกใช้งานมาหลายปี ทำให้ พล.อ.อ.วัธน มณีนัย รองผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะ ประธานสโมสร มีแนวคิดที่จะสร้างสนามใหม่ขึ้นมา เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก ศรัณย์ สันติพัฒนาชัย ประธาน บริษัท แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด จำกัด 

สโมสรฟุตบอล แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ได้ออกมาบอกว่า

"สนามธูปะเตมีย์ ได้ถูกใช้งานมากถึง 30 ปี ทำให้สนามอาจจะมีการทรุดโทรมไปบ้าง เนื่องจากใช้ทั้งสโมสร แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และในส่วนของราชการด้วย ทำให้ ท่านพล.อ.อ.วัธน มณีนัย รองผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะ ประธานสโมสร มีดำริออกมาว่า น่าจะมีการพิจารณาสร้างสนามแห่งใหม่ ที่จะออกมาในรูปแบบของ ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอล"

"ซึ่งจากการได้คุยกับสปอร์นเซอร์และสถาบันทางการเงินแล้ว สนามเหย้าแห่งใหม่นี้จะต้องใช้เงินในการสร้างราว 500-600 ล้านบาท อีกทั้งในสัปดาห์หน้าผู้บริหารของทีมจะเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าชมจุดดีของสนามต่างๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในการสร้างรังเหย้าใหม่ของเรา"

"จากการได้พูดคุยกัน สนามแห่งใหม่จะมีชื่อว่า อีเกิ้ล สเตเดี้ยม ซึ่งจะอยู่ไม่ห่างจากสนามธูปะเตมีย์ โดยที่เราเล็งไว้บริเวณ ธัญบุรี คลอง 1, หลัง ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และอีก 3-4 แห่ง โดยจะมีความจุอยู่ราว 20,000 ที่นั่ง เพื่อชมเกมฟุตบอลเต็มรูปแบบในฐานะ ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม ไม่ใช่สปอร์ต สเตดี้ยม ที่มีลู่วิ่งกั้นอยู่"

 

ที่มาจาก>>Air Force United FC FB


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์