สื่อเวียดนามเผย “ฟุตบอลเวียดนามยังตามหลังไทยอีกห่างไกล”

สื่อเวียดนามเผย “ฟุตบอลเวียดนามยังตามหลังไทยอีกห่างไกล”


      กลับมาพบกันอีกครั้งนะครับแฟนๆ #TeamThailand ทุกๆท่าน วันนี้มีแฟรเพจบอกว่าอยากอ่านข่าวเพื่อนบ้าน ผมก็ลองหาค้นๆดูปรากฎว่ามีข่าวหนึ่งจากเวียดนามครับน่าสนใจทีเดียวโดยในเนื้อข่าวน่าสนใจมากครับ จึงขอเอามาให้อ่านกันดังนี้ครับ

"ฟุตบอลเวียดนามยังตามหลังไทยอีกห่างไกล"


Đoàn Minh Xương หนึ่งในผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลเวียดนามได้ให้ความเห็นเกี่ยวทีมฟุตบอลทีมชาติเวียดนามภายใต้การคุมทีมของ "โค้ช ฮู ถัง" ว่าเป็นทีมที่มีอนาคต แต่ก็ยังถือว่าห่างชั้นกับทีมชาติไทยอยู่มาก

Đoàn Minh Xương บอกว่าการเข้ามาของ "ฮู ถัง" เพียง 2 สัปดาห์ ก็เปลี่ยนแปลงทีมชาติเวียดนามได้อย่างมาก การเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียทั้ง 2 นัด ทีมชาติเวียดนามเปลี่ยนไปทั้งวิธีการเล่นและจิตวิญญาณ และตั้งแต่แพ้ให้กับอิรัก เค้าก็จะกำลังเน้นไปยังรายการแข่งขันระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้Đoàn Minh Xương ได้วิเคราะห์ว่า "ฟุตบอลของเวียดนามยังคงย่ำอยู่ที่เดิมไม่สามารถหลุดพ้นไปจากเดิมได้ โค้ช ฮู ถัง เข้ามาช่วยให้ผู้เล่น กลับไปใช้การเล่นแบบเดิมๆ ที่พวกเค้าคุ้นเคย ด้วยการเล่นแบบต่อบอลระยะสั้น และระยะกลาง แม้จะเป็นการยากที่จะปรับเปลี่ยน แต่ผู้เล่นจาก ฮองอันยาลายก็ทำได้

ทีมเวียดนามแพ้ให้กับอิรักเพราะความแข็งแกร่งของร่างกาย ผมได้ดูการแข่งขันทีมของโค้ช ฮู ถัง ที่แพ้อิรักไป 0-1 หลังจากนั้นผมก็ไปค้นหาดูเทปการแข่งขันของ ไทยและอิรักที่เสมอกัน 2-2 เพื่อทำการเปรียบเทียบ ทำให้ผมเห็นได้ชัดเลยว่าการแพ้ของเรานั้นยังห่างชั้นกับทีมชาติไทยเกินไป เราต้องเรียนรู้วิธีการและเทคนิคต่างๆจากโค้ช เกียรติศักดิ์ แล้วเอามาปรับใช้กับทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทยเค้าสามารถต่อกรกับอิรักได้จนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ทีมชาติไทยนั้นแข็งแกร่งใกล้เคียงกับทีมชาติอิรักเพียงแต่ ทีมชาติอิรักสามารถยืนระยะได้นานกว่า หากเราอยากเป็นอย่างไทย เราต้องฝึกความแข็งแกร่ง ของร่างกายอย่างที่คนไทยทำ ผลของความแข็งแกร่งทางร่างกายที่แตกต่างกันเห็นได้ชัดที่ไทยชนะเวียดนาม 3-0 ที่ สนาม หมีดิ่ง เราแพ้ให้กับทีมชาติไทย ทีมที่กำลังจะไปถึงระดับเอเชีย

ทีมชาติไทยเค้าสามารถต่อกรกับอิรักได้จนถึงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ทีมชาติไทยนั้นแข็งแกร่งใกล้เคียงกับทีมชาติอิรัก

ผมยอมรับว่าโค้ช ฮู ถัง คือโค้ชที่ดี สมาคมฟุตบอลเวียดนามต้องให้เค้าสามารถเลือกทีมงานของเค้าเอง และพยายามอดทนและสร้าเงื่อนไขที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย

ในฟุตบอลมันไม่มีสูตรสำเร็จสำหรับชัยชนะ แต่ด้วยความช่วยเหลือของ โค้ช ฮู ถัง ผมเชื่อว่าเค้าจะมาช่วยยกมาตรฐานของเราให้ดีขึ่้นได้

ข้อได้เปรียบของทีมชาติเวียดนามคือความเร็ว เมื่อรวมกับเทคนิคเล็กน้อยๆจะเปลี่ยนมันเป็นพลัง หลังจากแพ้อิรัก เราต้องขอบคุณอิรักที่ทำให้เราได้รู้ถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริง

หนทางข้างหน้าของโค้ช ฮู ถัง กับทีมชาติเวียดนามจะต้องพบเจอความลำบากและความท้าทายอีกมาก"

ที่มาจาก>> teamthailand

 

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์