มีบทเรียน! อุ้มเผยซิโก้ย้ำห้ามเสียบอลง่ายเจออิรัก

มีบทเรียน! อุ้มเผยซิโก้ย้ำห้ามเสียบอลง่ายเจออิรัก


กัปตันช้างศึกเผยกุนซือของทีมกำชับอย่าให้แดนกลางอิรักออกบอลง่าย หลังเจอทีเด็ดจากจุดนี้มาแล้วในเกมแรกที่เกือบเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำ

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติไทย เผยว่า เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กำชับระหว่างเตรียมทีมพบกับ ทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ว่าอย่าให้แดนกลางของคู่แข่งออกบอลง่าย โดยเฉพาะตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก

ช้างศึกหวิดเปิดบ้านปราชัยต่อ อิรัก ในเกมนัดแรก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังถูกขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 ทว่าสุดท้ายยังรวมใจตามตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 ทำให้ยังนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 13 คะแนนจาก 5 นัด
ดาวเตะจากบุรีรัมย์ฯ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเตรียมทีมอยู่ประเทศอิหร่าน ก่อนเผชิญหน้า อิรัก อีกครั้งว่า "ขณะนี้การฝึกซ้อมก็เป็นไปอย่างราบรื่นครับ ทุกคนเข้าใจกันดี เล่นด้วยกันมานาน และการทบทวนแท็คติคก็ไหลลื่นครับ เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดี"

"การเจออิรักครั้งนี้พี่โก้(เกียรติศักดิ์)ก็พยายามเน้นในส่วนกองกลาง บอกว่านัดที่แล้วเราปล่อยให้กลางตัวรุกพวกเขาเล่นง่ายเกินไป ก็ย้ำว่าเกมนี้อย่าให้ตรงกลางเขาออกบอลง่ายอีก ซึ่งทุกคนก็รับทราบ"
"อย่างไรก็ตามเราคงไม่จับตายใครเป็นพิเศษ เราโฟกัสอิรักทั้งทีมมากกว่า ทุกคนต้องทำงานหนัก และประกบผู้เล่นแบบเป็นคู่อยู่แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องช่วยกันซ้อน ช่วยกันเล่นด้วยครับ" ดาวเตะวัย 26 ปีให้สัมภาษณ์

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลกรอบ 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดสุดท้าย ที่สนาม ปาส เตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 24 มีนาคมนี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ที่มาจากfourfourtwo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์