เซาะกราวน์จุก!โดน ‘เมืองทอง’ แซงเป็นทีมเบอร์ 1 อาเซี่ยน!!

เซาะกราวน์จุก!โดน ‘เมืองทอง’ แซงเป็นทีมเบอร์ 1 อาเซี่ยน!!

Footballdatabase เว็บไซต์จัดอันดับและเก็บสถิติผลการแข่งขันของสโมสรทั่วโลกตั้งแต่ปี 2010 ประกาศผลการจับอันดับทีมสโมสรทั่วโลกล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากประเทศไทย หล่นมาอยู่อันดับที่ 19 ของเอเชีย และ 260 ของโลก มี 1,503 คะแนน


โดยก่อนหน้านี้จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปราสาทสายฟ้า มีอันต้องหลุดจากท็อปเท็นของเอเชียไปแล้ว หลังทำผลงานไม่ดีนักในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และล่าสุดเมื่อนับรวมผลการแข่งขันที่พวกเขาออกไปพ่าย ซานตง ลู่เหนิง และ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ด้วยสกอร์เดียวกัน 0-3 ก็ทำให้หล่นลงมาอีก

ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แม้ล่าสุดจะเปิดบ้านพ่าย บีอีซี เทโรศาสน 0-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก แต่ก่อนหน้านี้ผลงานโดยรวมพวกเขาก็ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยม ทำให้ขึ้นจากอันดับ 17 มาอยู่ที่ 15 ของเอเชีย แซง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย โดยมี 1,506 คะแนน และกลายเป็นเบอร์หนึ่งของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แทน (อาเซียน)

ขณะที่ท็อปไฟว์ของเอเชียปัจจุบันยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยอันดับ 1 ยังเป็น กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ตามมาด้วย อัล อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย , อัล ฮิอาล จากซาอุดิอาระเบี , ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ และ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิมา จากญี่ปุ่น ด้าน เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับที่ 8 ของเอเชีย

เซาะกราวน์จุก!โดน ‘เมืองทอง’ แซงเป็นทีมเบอร์ 1 อาเซี่ยน!!

ที่มาจาก>>footballdatabase.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์