อย่าลืมฟุตบอล “รากหญ้า”นะครับ ท่านนายกอ๊อด อ๊อด

อย่าลืมฟุตบอล “รากหญ้า”นะครับ ท่านนายกอ๊อด อ๊อด

ผ่านไปแล้ว 3 เกมทั้งในเวทีไทยลีก และดิวิชั่น 1 กับนายกลูกหนังยุคท่าน "อ๊อด อ๊อด" ฟีตแบ๊กทีมตามมาก็ถือว่า "โอเคร"ในระดับกลางๆ

ที่ว่าในระดับกลางๆนี้ก็คือฟีดแบ๊กต่างๆในเชิงลบ ถือว่าการเปิดซีซั่นใหม่ ในฟุตบอลยุคท่าน "อ๊อด อ๊อด"นั้น พอรับมือได้ คงด้วยความที่ท่านนายกอ๊อด อ๊อด เคยเป็นอดีตนายตำรวจใหญ่มาก่อน จึงมีความเด็ดขาดในการทำงานและตัดสินใจอย่างรวดเร็วทันท่วงทีทันเหตุการณ์

ยกตัวอย่างในหลายๆเคส ที่ท่าน นายกอ๊อด อ๊อด ตัดสินได้อย่างรวดเร็วก็คือ การลงดาบแบน "เปา"ที่ผิดพลาดในเกม ชิงถ้วยพระราชทาน ก.แบบยกชุด รวมไปถึงเกมที่ "ปราสาทสายฟ้า"เปิดบ้าน เอาชนะ ทีมตะหานน้ำไป 1-0 ด้วยการเป่าให้จุดโทษเจ้าถิ่น แบบมีแฟนบอลบางกลุ่ม "กังขา"พอสมควร

การที่ท่านนายก อ๊อด อ๊อด ดึง พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เอาสั้นๆง่ายๆและได้ใจความก็เหมือน ท่านอำนวยเข้ามาเป็น "ศาล" ที่คอยตัดสินนักเตะ,ผู้ตัดสิน ทีม,แฟนบอล และ อีกหลายๆอย่างในแมตช์แข่งขันนั้นๆ โดยการตัดสินนั้นจะมีในทุกๆสัปดาห์

ก็นับเป็นมิติใหม่ที่ค่อนข้างโอเคร สำหรับฟุตบอลไทยยุคใหม่ ที่ดูแล้วจะเด็ดขาดในเรื่องการคาดโทษต่างๆนานา

กฎก็ว่าไปตามกฎไม่มีท่านใด อยู่เหนือกฎหมาย ในฟุตบอลไทยยุคนายก "อ๊อด อ๊อด"

การปฏิรูปฟุตบอลไทยครั้งใหม่ ไล่เรียงตั้งแต่ ไทยลีก,ดิวิชั่น 1 ผู้ตัดสิน รวมทั้ง ลีกดิวิชั่น 2 ที่เวลานี้ ได้ข้อสรุปในการแบ่งโซนแบ่งสาย และกำหนดวันเปิดซีซั่นอย่างชัดเจน

ทว่าก็มีกระแสที่ไม่เห็นด้วยบ้างกับฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ที่ตอนนี้สรุปแล้วร่วมโม่แข้งทั้งหมด 94 ทีม แบ่งเป็น 8 สาย และจะเปิดลีกกันในวันที่ 19-20 มี.ค.นี้ แน่นอน

ด้วยเหตุนี้เองกับการเลือกทีมใหม่และการแบ่งสายใหม่ทั้งหมดนั้น มันไปตะขิดตะขวงใจ แฟนบอลชาวรากหญ้าในระดับลีกภูมิภาค รวมไปถึงผู้สื่อข่าวในหลายๆสำนัก ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค กันอย่างมากมาย

ก็ไม่ให้เขาเคืองใจได้ยังไงละครับ ก็ท่านเล่นเอาทีมอยุธยา ถึง 3 ทีมมาอยู่โซนเดียวกัน รวมไปถึงทีม มาแชร์ ชัยภูมิ ที่ถิ่นกำเนิดเกิดฐานเค้าอยู่แดนอีสานตอนบน สุดท้ายท่านให้เค้ามาอยู่ภาคกลางเฉย เฉกเช่นกับทีม เลย ซิตี้ ,ทีมหนองบัวลำภูฯนั้น ดันให้ไปอยู่ภาคเหนือซะงั้น

ทีมงานท่าน นายกอ๊อด อ๊อด อย่าดูถูกฟุตบอลรากหญ้าในดิวิชั่น 2 นะครับ เพราะทีมเหล่านี้คือ ทีมที่สร้างนักเตะบ้านนอกคอกนาขึ้นมาประดับชาติ เพราะลีกดิวิชั่น 2 คือ การสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน และยังเป็นการให้ความสุขของคนต่างจังหวัด ให้มีการรวมพลกันเพื่อเชียร์ทีม เพื่อแสดงความรักในจังหวัด รักในบ้านเกิด

การเริ่มต้นวิถีฟุตบอลของทีมงานนายกอ๊อด อ๊อด นั้นถึงเวลานี้คือการเริ่มต้น การรื้อระบบเก่า และเอาระบบใหม่เข้ามา (ตามที่ท่านว่านะครับ)

แต่ฟุตบอลไทย สมัยใหม่นั้นโลกของโซเชี่ยล ที่ตอนนี้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ไปแล้ว การที่เค้าออกมาแสดงความคิดเห็นก็เพราะ เค้ารักเค้าชอบในทีมฟุตบอลบ้านๆแบบฉบับของเค้า

และถ้าท่านนายก อ๊อด อ๊อด รวมไปถึงท่านอุปนายกฯทั้งหลายใน สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ไม่สนใจ ไม่แยแส ไม่เมียนมอง ระวังนะครับ วงจรฟุตบอลจะเข้าสู่ระบบเดิม

ระบบที่นายกลูกหนังไทยเข้าไปดูฟุตบอลในสนาม แล้วก็ได้ยินเสียง โห่ ไล่ ด่าทอ พร้อมสรรด้วยการเสียดสี ไปตามอารมณ์ที่ไม่พอใจของชาวฟุตบอล "รากหญ้า" เพราะเวลานี้ "ฟุตบอล"คือ ส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทยไปแล้ว

แบมบี้ เรียบเรียง

ขอบคุณภาพจากเว็บไซด์ ZAAPSCORE

ที่มา http://www.cheerball.com/news/main/view/33523


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์