สมาคมบอล ตัดสิทธิ์ 4 ทีมภาคใต้ หลังไม่ถอนฟ้องศาลฯ

สมาคมบอล ตัดสิทธิ์ 4 ทีมภาคใต้ หลังไม่ถอนฟ้องศาลฯ

กลายเป็นประเด็นใหญ่อีกครั้งในวงการฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ที่เวลานี้ ยังไม่เปิดฤดูกาล เพราะกำลังเคลียร์ปัญหาต่างๆในช่วงการเปลี่ยนประมุขลูกหนังไทยคนใหม่ ล่าสุดสมาคมฯตัดสืธิ์ ทีม สุราษฏร์,ยะลา,พังงา และ ปัตตานี ออกจาก ดิวิชั่น 2 แล้ว หลังไม่ยอมถอนฟ้อง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกประกาศแจ้งตัดสิทธิ์สโมสรสุราษฎร์ เอฟซี, ยะลา ยูไนเต็ด, พังงา เอฟซี และ ปัตตานี เอฟซี จากการณีที่ทั้งสี่สโมสรมีคดีความยื่นฟ้องเกี่ยวกับสมาคมฯ อยู่ในศาลปกครอง

ตามข้อบังคับฟีฟ่า ระบุไว้ว่า สมาคมของชาติสมาชิกจะต้องรับรองได้ว่า สมาชิกของสมาคมจะไม่นำข้อพิพาทต่าง ๆ ไปสู่ศาลยุติธรรมทั่วไป เว้นแต่หน่วยงานตัดสินข้อพิพาทของสมาคมเองฯ อนุญาโตตุลาการ หรือศาลกีฬาโลก มิฉะนั้นจะถือว่าไม่สามารถปฎิบัติตามข้อบังคับได้ และอาจถูกพิจารณาลงโทษ ทำให้สมาคมฯ มีหนังสือลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ให้ทั้งสี่สโมสรดำเนินการถอนฟ้องในช่องทางศาลปกครอง มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ให้พ้นจากสมาชิกภาพ เพื่อให้สมาคมฯ ยังสามารถอยู่ภายใต้ข้อบังคับของฟีฟ่าได้ แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากทั้งสี่สโมสรแต่อย่างใด

ในที่สุด สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงมีหนังสือแจ้งการตัดสิทธิ์สโมสรทั้งสี่ออกมาในคืนวันนี้(11 มีนาคม) จนกว่าจะดำเนินการถอนฟ้องให้เรียบร้อย ซึ่งจะทำให้ทั้งสี่สโมสรไม่สามารถลงแข่งฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้ทัน เนื่องจากจะมีการจับฉลากในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมนี้แล้ว

 

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/33456


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์