26วิทำพัง!ไทยแพ้โอมานคาบ้าน

ประตูของอาจามี่ตั้งแต่วินาทีที่ 26 สร้างความชอกช้ำให้ทีมชาติไทยและแฟนบอลเลือดรักชาติหลังเป็นลูกโทนให้โอมานบุกมาเอาชนะเราถึงบ้าน 1-0 ส่งทำให้ทีมตราช้างแพ้สองนัดรวดโอกาสเข้ารอบต่อไปแทบไม่เหลือแล้ว

บรรยายเกมครึ่งแรกโดย Juve_Juve ,เบน ฟรีคิกครึ่งหลัง

ไทย 0-1 โอมาน

ประตู :
0-1 อิสเมล อัล อาจามี่ ว.26

เริ่มเกมส์โอมานเป็นฝ่ายเขี่ยเริ่มเกมส์ก่อนและแฟนบอลชาวไทยต้องช็อกตาตั้งเพราะแค่ 26 วินาทีแรก โอมานเล่นเพียง 3 จังหวะหวะก็ได้ประตูขึ้นนำก่อนจากลูกเปิดด้านข้างเกือบๆเส้นหลังมาที่เสาแรกกองหลังเราเข้าช้ากว้าส่วนโกสินทร์ระลึกชาติอยู่เขนถูกหมายเลข 7 อิสเมล อัล อาจามี่ตวัดยิงเผาขนเสียบตาข่ายไม่มีเหลือ

หลังจากเสียประตูอย่างรวดเร็วไทยเร่งเปิดเกมส์บุกเข้าใส่ทันที จนได้ฟาวล์บริเวณริมเส้นด้านขวา และมีโอกาสเปิดบอลเขาไปกดดัน จนได้เตะมุมต่อกัน 2 จังหวะแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้

ไทยพยายามเปิดเกมส์บุกเข้าใส่ ต่อเนื่อง แต่โอมานตั้งรับอย่างใจเย็น และหาโอกาสสวนกลับด้วยบอลริมเส้น

จนนาทีที่ 11 จากลูกเตะมุม ได้ลุ้นเสียวจากจังหวะที่สุธีโหม่งชนคานอย่างจัง ก่อนจะซ้ำและโดนเคลียร์จากเส้นปากประตู

นาทีที่ 14 ธีรเทพได้โอกาสสับไกเน้นๆ แต่อัล ฮัคซี่ยังเซฟได้เยี่ยม

พอเข้านาทีที่ 20 โอมานเริ่มตั้งเกมส์ได้บ้าง และได้โอกาสลองสับไกยิงนอกเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป

ถัดมาเพียง 2 นาที ธีรสินก็มีโอกาสยิงไกลบ้าง แต่ก็ข้ามคานออกไปเช่นกัน ไทยพยายามถ่ายบอลออกด้านซ้าย ให้ธีรเทพเลี้ยงตัดเข้ามาทำเกมส์ แต่แผงหลังโอมานยังวางโซนได้เหนียวแน่น ต้องเสี่ยงลุ้นจากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ

เกมส์ผ่านมาถึงนาทีที่ 35 ไทยเป็นฝ่ายครองเกมส์ได้มากกว่าเล็กน้อย แต่ก็ยังหาโอกาสเข้าจบสกอร์ไม่ได้

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมส์ก่อนเข้าช่วงทดเวลา จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา อัล จาบี้ได้โอกาสโหม่งหลุดเสาสองไปอย่างน่าหวาดเสียว

นาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที ดัสกรมีโอกาสเปิดฟรีคิกจากริมเส้นด้านซ้าย แต่บอลแรงลึกหลุดออกหลังไป จบครึ่งแรกไทยยังตามหลังโอมาสอยู่ 0-1

ครึ่งหลังไทยชวนทะเลาะจะเอาประตูคืนให้ได้แต่โอมานรอสวนกลับตลอดและนาที 49 นิรุธยิงไกลนอกเขตบอลพุ่งเลียดแรงแต่อับดุลลาห์ไม่พลาดล้มตัวเซฟไว้ได้

นาที 53 เรายังมีโอกาสทองอีกหลังเล่นฟรีคิกเร็วทางปีกซ้ายสุธีหลุดไปตบบอลด้วยอีซ้ายตรงกรอบโทษฝั่งซ้ายเป็นนิรุตเข้าฮอร์ตเร็วแต่เร่งยิงจนบอลเฉี่ยวเสาออกไปเอง

โอมานทำฟาว์ลเราบ่อยมากและจังหวะที่เบียดแย่งกันไทยเรามักเสียเปรียบทำให้จังหวะเข้าทำดูลำบากยากเย็นเหลือเกิน

นาที 58 ไทยพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดายหลังสุธีปั่นไซด์เปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งซ้ายข้ามไปถึงนิรุตที่วิ่งมาแปเน้นๆไร้ตัวประกบจากระยะ 8-9 หลาแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้นและน่าจะทำได้ดีกว่านี้

ตอนนี้ทีมตราช้างพับสนามอยู่ข้างเดียวโดยที่แฟนบอลเราร้องระงมเอาใจช่วยและเสียงดังในจังหวะเสียวตลอด

อับดุลลาห์นายทวาโอมานมีปัญหากับลูกโด่งอย่างเห็นได้ชัดแต่ไทยเรายังหาโอกาสจะๆเล่นงานจากจุดนี้ไม่ได้ซักที

นาที 67 เกมเกือบจบเห่หลังยูซูฟกระชากยัดกลางสนามหนีสองคู่กองหลังเราดื้อๆแล้วหลุดไปอัดเต็มตีนเตี่ยด้วยอีซ้ายบอลชนคานดังสนั่นอย่างไม่น่าเชื่อ

อีก 3 นาทีไทยได้ฟรีคิกตรงเส้นหลังอารมณ์คล้ายเตะมุมแต่ย่อเข้าใกล้อีกครึ่งนึงและดัสกรโชว์เหนือปั่นไซด์หลอกยิงข้ามกำแพงอับดุลลาห์นายทวารที่ทำท่าจะออกมาตัดยังหลงกลับไปไม่ทันแต่บอลชนคานอย่างน่าเสียดาย

นาที 73 ไทยยังพลาดโอกาสทองอีกครั้งหลังฌัฐพรแบ็คเรือเกลือตัดสินใจยิงไกลติดไซด์ก้อยนอกเขตบอลทะลุขากองหลังโอมานแต่อับดุลลาห์พุ่งปัดมือเดียว ประตูคู่ต่อสู้เก่งเสมอ

ตอนนี้ใบเหลืองของโอมานเถือกทั่วสนามเพราะผู้ตัดสินจากอิหร่านแจกมันมือเกือบ 10 ใบแล้ว

โอมานตั้งรับทั้งทีมและใช้ลูกตุกติกทั้งทำฟาว์ลและถ่วงเวลาสารพัดจนโอกาสของเราริบหรี่ลงเรื่อยๆ

ก่อนหมดเวลา 3 นาทีเราบุกเพลินจนโอมานได้มาล่อเป้าในเขตโทษและน่าจะเป็นประตูสุดๆถ้าโกสินทร์ไม่ช่วยทิ้งตัวเซฟเอาไว้หวุดหวิดซะก่อน ท้ายเกมฟาร์ซี่ของโอมานโดนเหลืองที่สองไล่ออกหลังเตะบอลทิ้งแต่แทบไม่มีผลอะไรแล้วเพราะเวลาเหลือน้อยลงเรื่อยๆ

ทดเจ็บนาทีที่ 4 ลูกเปิดจากด้านข้างเข้าเขตโทษนิรุตโขกไม่ถึงบอลมาตกใส่เท้าลีซอกลายเป็นดีเมื่อบอลกระเด้งเข้ามุมแต่อับดุลลาห์พุ่งตระครุบไว้ทันเพราะบอลไม่แรงมากนัก

เวลาที่เหลือไทยเรารีบจนทำพลาดกันเองและไม่สามารถทวงประตูได้ทำให้จบเกมเสียท่าโอมานคาบ้าน 1-0 และแพ้สองนัดติดต่อกันแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไทย :
โกสินทร์ 6,สุรีย์ 4,ปฏิพาน 6,ฌัฐพร 6,ดัสกร 6,ตะวัน 7,นิรุติ 7,ธีรศิลป์ 6,ธีรเทพ 7,ปุณนารัฐ 6,สุธีย์ 8

โอมาน : อับดุลลาห์,ราเบีย ,อายิล,อัล อาจามี่,มูไคนี่,อาหมัด อาลี ,บาไชร์ ,มูบารัค ,อัล ฟาร์ซี่ ,ยูซูฟ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์