ถึงกับผงะ!! ส.บอล ชุดใหม่ เจอชุดเก่าทิ้งหนี้ไว้ 20 ล้าน

ถึงกับผงะ!! ส.บอล ชุดใหม่ เจอชุดเก่าทิ้งหนี้ไว้ 20 ล้าน

หลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ ได้นัดกับ ผู้บริหารของสมาคมฯชุดเก่า เพื่อส่งมอบงานและเอกสารต่างๆ ในวันนี้(29 ก.พ.)

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(29 ก.พ.) ที่สมาคมฟุตบอลฯ สนามศุภชลาศัย "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯชุดใหม่ ได้ไปพบกับ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาธิการสมาคมฯชุดเก่า เพื่อรับมอบงาน

แต่ปรากฎว่าการส่งมอบงานวันนี้ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม ได้มอบเพียงแค่ เอกสารต่างประเทศจากฟีฟ่า, เอเอฟซี, เอเอฟเอฟ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่นักฟุตบอลยื่นร้องขอความเป็นธรรม รวมถึงกุญแจเข้าที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ เท่านั้น

ส่วนเอกสารสำคัญต่างๆ อาทิ บัญชีงบดุล ยังไม่มีการส่งมอบให้ สมาคมฟุตบอลฯชุดใหม่ โดย พ.อ.วรวุฒิ บอกว่าจะมีการมอบกันอีกครั้งภายในวันที่ 20 มีนาคม นี้

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ได้กล่าวหลังรับมอบเอกสารว่า "ตอนนี้บัญชีงบดุลเรายังไม่ได้ เพราะ พ.อ.วรวุฒิ ยืนยันว่าตัวเองไม่รู้และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายรับ-รายจ่ายของสมาคมฯแต่อย่างใด ที่สำคัญสมาคมฯชุดเก่า ไม่มีการรับรองงบดุลในที่ประชุมใหญ่มาแล้ว 2 ปี คือ ปี พ.ศ. 2557 และ 2558 ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.อ.อดุลยเดช เป็นผู้ตรวจสอบต่อไป ว่างบดุลที่พวกเขาส่งมา กับความเป็นจริง มันตรงกันหรือไม่"

"ที่สำคัญวันนี้เราได้ภาระหนี้ผูกพันจากสมาคมฯชุดเก่า มาแล้วประมาณ 20 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าภาษีต่างๆ 11 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายที่ค้างกับ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ราว 6 ล้านกว่าบาท และค่าค้างชำระหนี้บุคคลที่ไม่ระบุว่าเป็นใครอีกราว 2-3 ล้านบาท ซึ่งเราจะต้องไปตรวจสอบว่าหนี้พวกนี้มันถูกต้องหรือไม่"

"ส่วนเรื่องทรัพย์สินของสมาคมฟุตบอลฯ โดยเฉพาะศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติหนองจอก ชุดเก่าต้องส่งมอบมาให้เรา แล้วเราจะไปตรวจสอบว่าโฉนดที่ดินมีความเป็นมาอย่างไร ทางเข้าเป็นของใคร เป็นที่ดินตาบอดหรือไม่ หรือมีอะไรระบุในสัญญาบ้าง"

"สรุปแล้ววันนี้เราได้เพียงกุญแจเข้าสมาคมฯ และเอกสารอีกเล็กน้อย ส่วนสัญญากับผู้สนับสนุนก็เป็นเพียงสำเนา ซึ่งมีทั้งหมด 7 สัญญา (เมืองไทยประกันภัย , แกรนด์สปอร์ต , ยามาฮ่า , ซิติ้แบงค์ , ไทยแอร์เอเชีย , แมคโดนัลด์ และ ช้าง) ซึ่งเราจะต้องไปตรวจสอบว่าสัญญาต่างๆถูกต้องหรือไม่ และจะรอเอกสารทั้งหมด โดยเฉพาะบัญชีงบดุลในวันที่ 20 มีนาคม นี้อีกครั้ง" บิ๊กเจี๊ยบ ร่ายยาว


ที่มา ผลบอล.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์