บิ๊กอ๊อด บู๊งานหนัก กลับจากสวิส ลุยงานผตสไทยต่อ

บิ๊กอ๊อด บู๊งานหนัก กลับจากสวิส ลุยงานผตสไทยต่อ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากร่วมประชุมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังสนามกีฬากองทัพบกต่อทันที เพื่อร่วมดูการทดสอบผู้ตัดสินอย่างใกล้ชิด ร่วมกับ มร.นาธาน ตัวแทนจากเอเอฟซี, ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสิน และคณะกรรมการฯ

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "หลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากก็คือวงการผู้ตัดสิน ซึ่งสืบเนื่องมาจากการทำหน้าที่ที่ไม่ถูกต้องหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจากผู้ตัดสินไทยยังขาดมาตรฐาน จึงเชิญอดีตผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ในระดับเอเอฟซี และฟีฟ่า มาร่วมกันพัฒนาวงการผู้ตัดสินใหม่ทั้งระบบ"

"โดยทำงานร่วมกับตัวแทนจากเอเอฟซี และฟีฟ่า วันนี้จึงเดินทางมาดูการทดสอบผู้ตัดสิน มี มร.นาธาน ตัวแทนจากเอเอฟซี เข้าร่วมประเมินการทดสอบพร้อมกับ ผศ.ดร.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ และคณะกรรมการฯ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ก็หวังว่าจะเป็นการเริ่มต้นของการวางรากฐานที่ดีและพัฒนาวงการผู้ตัดสินให้มีมาตรฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งอาจต้องใช้เวลาทำงานสักระยะ ในการประเมินผลงาน วัดผล และทดสอบ อย่างต่อเนื่องต่อไป"

ทั้งนี้ แนวทางการแก้ไขปัญหากรรมการผู้ตัดสิน มีข้อสรุป 3 แนว ทาง คือ 1. ต้องพัฒนาสมรรถภาพร่างกายของผู้ตัดสิน ใครไม่ผ่านความฟิตตามเกณฑ์มาตรฐานต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะทดสอบผ่านเกณฑ์ 2.ต้องจัดหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 3. ต้องพัฒนาคุณภาพผู้ตัดสิน ทางด้านองค์ความรู้ กฎ กติกา ใหม่ๆ และ การแก้ปัญหา การตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ ต้องนำมาศึกษา และจะต้องมีการทดสอบเป็นระยะๆ

 

ขอขอบคุณ http://www.cheerball.com/news/main/view/33025


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์