บุรีรัมย์ปราบเมืองทอง3-1คว้าแชมป์ถ้วยก.

บุรีรัมย์ปราบเมืองทอง3-1คว้าแชมป์ถ้วยก.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 คว้าแชมป์ถ้วย ก. 2559 ไปครอง

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ประจำปี 2559 ซึ่งเป็นจัดมาเป็นครั้งที่ 100 แล้ว โดยคราวนี้เป็นเกมซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ ระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด  ณ สนามศุภชลาศัย สำหรับสถิติของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเมืองทอง ยูไนเต็ด นั้นพบกันมาทั้งหมด 19 นัด ตลอด 6 ปี บุรีรัมย์ เป็นฝ่ายชนะ 10 เสมอ 9 ส่วนเมืองทองฯ ยังไม่เคยเอาชนะได้เลย

ผลปรากฎว่า บุรีรัมย์ ใช้การเคาะบอลสั้นเคาะตามช่องเจาะเข้าทำ แค่นาทีที่ 14 ก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ใช้ความสามารถเฉพาะหลุดเข้าไปยิงบอลผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ นำ 1-0

ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นยังคุมจังหวะเกมได้ดีกว่าและได้ประตูหนีห่างในนาทีที่ 65 จากจังหวะที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา เสียบ ไคโอะ เฟลิเป้า ล้มในกรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ นำ 2-0

นาทีที่ 78 เมืองทอง ฮีดสู้จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงตัวใหม่ของทีมได้โอกาสสับไกตรงกรอบเขตโทษ เมืองทอง ไล่ตามมา 1-2 ประตู

แต่นาทีที่ 83 "ปราสาทสายฟ้า" ได้ประตูย้ำชัย ดิโอโก้ เปิดบอลให้ จักรพันธ์ แก้วพรม โขกบอลเข้าไปอย่างง่ายๆ หมดเวลา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 ประตู คว้าแชมป์ถ้วย ก. ไปครองในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์